TIN TỨC » Kiến thức

Tro cốt của người chết có thể biến thành những viên kim cương tuyệt đẹp, bạn có dám thử?

Thứ năm, 13/01/2022 22:08

Thay vì việc lưu trữ tro cốt của người thân đã khuất trong những hộp đựng hoặc rắc ra ngoài biển, hiện nay lại có một xu hướng đó là muốn biến tro cốt của người mất thành các viên kim cương.

Biến tro cốt người thân thành kim cương hiện nay không còn quá xa lạ. Lý do xu hướng này được ưa chuộng bởi nhiều người tôn sùng tổ tiên, họ muốn có một mối quan hệ gắn bó với người đã khuất.

Thế giới rộng lớn quả thật có những điều thực sự bất ngờ. Kim cương là một thứ rất quý vì nó vô cùng hiếm cũng như giá trị lớn mà nó mang lại. Bất cứ ai hiểu biết về hóa học đều biết rằng nguyên tố chính của kim cương là cacbon, và cacbon cũng là một trong những nguyên tố chính tạo nên cơ thể con người. Vì vậy, điều đáng kinh ngạc là tro của con người sau khi chết có thể được tạo thành kim cương nếu chúng được xử lý nhiệt kỹ thuật nghiêm ngặt.

Một công ty nước ngoài chuyên làm kim cương từ tro của người đã chết, vậy tại sao họ lại nghĩ đến việc dùng tro để làm kim cương? Điều này là do nhiều người muốn trân trọng tưởng nhớ những người thân yêu đã qua đời theo cách riêng, họ luôn có thể mang linh hồn của người thân bên mình để mang lại may mắn cho bản thân.

Đây là một hoạt động kỹ thuật, nó cần phải trải qua một quá trình phức tạp. Đầu tiên, các tạp chất không phải là nguyên tố cacbon được lọc ra khỏi tro của con người, sau đó các nguyên tố cacbon được chiết xuất. Cuối cùng, các nguyên tố cacbon được kết tinh dưới áp suất cao và chúng được cắt, mài thành kim cương.

Kỹ sư sẽ chế tạo hình viên kim cương theo yêu cầu của khách hàng, ai cũng vô cùng coi trong “di vật” này bởi nó mang ý nghĩa thiêng liêng với những người khác hàng, vì vậy các nhân viên luôn chăm chút, xử lý tỉ mỉ và cẩn thận.

Cuối cùng, với sự tỉ mỉ và một công nghệ tuyệt vời thì một viên kim cương tuyệt đẹp đã hoàn thành.

Như chúng ta đã biết, giá của những viên kim cương thật rất đắt và giá của viên kim cương nhân tạo này cũng không hề rẻ. Vì vậy, nếu bạn có tiền và “dám thử” đeo viên kim cương này, hãy làm điều đó ngay bây giờ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới