TIN TỨC » Kiến thức

Tro hương là bảo vật, quý giá dễ dùng, biết sớm thì tốt, người thông minh đặc biệt sưu tầm

Thứ hai, 09/01/2023 11:57

Đừng vội vứt đi tàn nhang, nó là báu vật, đáng đồng tiền bát gạo mà lại dễ sử dụng, nhiều người không biết sử dụng 3 phương pháp này!

Bí quyết thứ nhất: Khi trồng cây bạn có còn tốn nhiều tiền để mua phân bón hoa không? Đừng lãng phí tiền của bạn, tro hương có thể được sử dụng làm phân bón. Tro thơm rất giàu nitơ, phốt pho, kali và axit oxalic, có thể giúp thực vật chống lạnh và hạn hán, thúc đẩy sự phát triển của thực vật. Trong sử dụng bình thường, chúng ta chỉ cần rắc tro hương lên bề mặt đất, sau đó xịt một chai nước.

Biện pháp thứ hai: làm sạch gạch ốp lát, nếu gạch ốp lát trong nhà lâu ngày không được vệ sinh sẽ dễ tích tụ nhiều vết bẩn cứng đầu, rất khó tẩy rửa. Nhưng chúng ta chỉ cần rắc một ít tro hương lên giẻ, sau đó lau vết bẩn trên gạch là có thể dễ dàng tẩy sạch chỉ trong vài thao tác, siêu đơn giản. K

Biện pháp thứ ba: Vệ sinh nồi, chảo sắt, dưới đáy chảo thường sẽ tích tụ một lớp cặn bẩn đen, rất xấu, đồng thời còn cách nhiệt, tốn gas. Đối với phương pháp làm sạch, thực sự rất đơn giản.

Chúng ta chỉ cần úp ngược nồi sắt xuống bàn, sau đó rắc đều tro hương lên lớp vảy đen, chất kiềm trong tro nhang có thể phản ứng với lớp vảy đen và từ từ tan ra. Sau đó dùng mặt nhám của miếng cọ rửa để lau đi lau lại, vết bẩn đen sẽ rơi ra ngay sau khi bạn chà, cực kỳ dễ dàng! Cuối cùng, rửa sạch chảo sắt bằng nước sạch, và bạn đã hoàn tất! Lưu ý: Không dùng bùi nhùi thép để vệ sinh đáy nồi tránh hư hỏng.

Vốn tưởng rằng tro hương vô dụng, không ngờ có thể dùng như vậy! Sau này sẽ không cần tốn tiền mua phân bón hoa, lại còn có thể giúp dọn dẹp nhà cửa, thật là thiết thực. Mọi người nhanh tay trải nghiệm nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)