TIN TỨC » Kiến thức

Trở thành tiếp viên hàng không rất dễ, thực hiện đúng 9 điều này về ngoại hình, tiền đồ của bạn sẽ rộng mở

Thứ bảy, 08/04/2023 10:39

Nghề tiếp viên hàng không là một ngành tương đối hot dù công việc vất vả, quy định nghiêm ngặt, quá trình đào tạo khắt khe. Nếu bạn muốn theo đuổi công việc này thì hãy tuân thủ 9 quy định nghiêm ngặt dưới đây.

1. Không xăm hình, đeo khuyên lưỡi

Đây là quy tắc mà hầu hết tất cả các hãng hàng không trên thế giới phải tuân thủ. Ngoài không xăm hình ở những nơi dễ nhìn thấy, nhiều hãng cũng yêu cầu tiếp viên hàng không không được xỏ khuyên ở tai hay bất cứ vị trí nào khác trên cơ thể vì chúng rất dễ ảnh hưởng tới quá trình bay.

2. Không được nhuộm tóc sặc sỡ

Trong các chuyến bay, tóc của tiếp viên không nên quá nổi bật và phải hạn chế việc nhuộm tóc. Họ chỉ được phép sử dụng màu tự nhiên và nói không với những màu sắc sỡ như xanh, đỏ, tím... Các kiểu tóc cá tính cũng bị cấm hoàn toàn.

3. Phải luôn búi tóc và đeo đồng hồ

Quy định thứ ba mà các tiếp viên nữ phải tuân thủ là phải búi tóc. Dù dài hay ngắn, tóc họ cũng phải gọn gàng, vừa thông thoáng tầm nhìn, vừa thể hiện lòng tôn trọng, chuyên nghiệp tới khách hàng trong mỗi chặng bay.

Bên cạnh đó, việc đeo đồng hồ cũng rất cần thiết. Các tiếp viên sẽ theo dõi thời gian chuyến bay cất cánh và hạ cánh. Đây cũng là quy định bắt buộc, vì họ cần nó cho những tình huống khẩn cấp.

4. Không để lộ việc dặm lại makeup

Tiếp viên nữ không được phép xuất hiện với khuôn mặt mộc, cũng không được trang điểm quá đậm. Họ phải đảm bảo việc hành khách không để ý đến nhan sắc khác lạ của mình trong chuyến bay. Đặc biệt, trong quá trình làm việc, tiếp viên hàng không muốn dặm lại lớp trang điểm cũng cần phải thực hiện rất khéo.

5. Kích cỡ hông “chuẩn”

Vẻ đẹp của tiếp viên hết sức quan trọng. Không chỉ chuẩn về ngoại hình mà vòng hông của họ cũng phải đạt yêu cầu. Tuy nhiên, một số hàng không lại không quá khắc khe với con số về ngoại hình của các nữ tiếp viên của mình.

6. Không sử dụng nước hoa mùi nồng

Không chỉ gọn gàng trong cách ăn mặc, nữ tiếp viên hàng không không được sử dụng nước hoa quá nồng nặc. Điều này sẽ gây khó chịu cho những hành khách trên chuyến bay hay đồng nghiệp.

7. Không đeo quá nhiều trang sức

Trên chuyến bay nhiều hành khách, việc đánh rơi và mất trộm trang sức có thể xảy ra. Không chỉ vậy, mang nhiều trang sức sẽ làm cản trở các tiếp viên sử dụng một số thiết bị trên máy bay, ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay. Ngoài ra, màu sắc phụ kiện cũng không tương đồng với đồng phục tiếp viên.

8. Không sơn móng tay màu đen

Móng tay là bộ phận cũng được chú ý không kém trong quá trình tuyển chọn tiếp viên hàng không. Cụ thể, móng tay sẽ không được dài quá 0.32cm so với đầu ngón, không được sơn màu đen, không được gắn móng giả quá dài... để tránh ảnh hưởng công việc.

9. Cạo lông ở 1 vài bộ phận cơ thể

Các hãng hàng không yêu cầu tiếp viên phải loại bỏ lông nách/lông tai hay thậm chí cả lông mũi. Ria mép cũng không được dài quá 0.635cm so với miệng. Những chi tiết này nghe rất nhỏ nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ, vậy nên các hãng hàng không đều rất chú trọng tới chúng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)