TIN TỨC » Kiến thức

Trời nồm ẩm khiến nhà như 'đổ nước', cô gái hỏi được loạt cách hay khi nhờ sự trợ giúp từ dân mạng

Thứ sáu, 18/02/2022 16:51

Nếu nhà ẩm ướt do trời nồm nhiều ngày mà không có sẵn máy hút ẩm, bạn hãy tham khảo một số mẹo vặt được dân mạng chia sẻ dưới đây.

Những ngày gần đây, nhiều người dân miền Bắc lại phải đối mặt với tình trạng mưa phùn, nồm ẩm kéo dài. Trời nồm ẩm khiến mặt tường, nền nhà, đồ vật, các bề mặt cứng như gỗ, đá... đọng nước. Việc này, gây khó khăn trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Mùa nồm về khiến căn nhà và mọi đồ đạc trở nên ẩm ướt, một cô gái đã lên mạng xin tư vấn: "Các chị cho em hỏi có mẹo nào để nhà không bị nồm ẩm mà không dùng đến máy hút ẩm không ạ?".

Cô gái lên mạng hỏi cách chống nồm ẩm nhận được rất nhiều lời khuyên hữu ích.

Bên dưới câu hỏi này, rất nhiều dân mạng đã đưa ra lời khuyên hữu ích:

- Nhà em đóng kín cửa, bật điều hoà chế độ khô 2 tiếng. Em nghĩ thời tiết này ngoài điều hoà và máy hút ẩm chẳng còn cách nào.

- Cứ đóng cửa kín cả ngày là không bị sao hết.

- Nhà em trải thảm toàn bộ nên bếp sàn nhà không bị nồm ẩm luôn. Mọi năm khổ lắm chị. Nhà bán thảm nhưng không dám trải bếp vì cũng sợ nồm ướt, năm nay quyết tâm trải thì đúng là sung sướng chả phải dùng đến chổi lau nhà. Nhà vệ sinh, bếp sạch sẽ vừa ấm vừa không bị ướt. Thảm loại dày chút là được.

- Chị thử lấy tinh dầu sả chanh nhỏ với nước nóng rồi lau nhà đi ạ.

- Bật điều hoà 18 độ, cộng với mang giấy vệ sinh ra lau nhà, bật các loại đèn lên, kèm theo xông đèn tinh dầu nữa, nhớ mùa này nên đóng kín cửa sẽ đỡ ẩm nồm hơn là mở cửa...

Bật điều hòa, lau nhà, trải thảm... là rất nhiều lời khuyên của dân mạng.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới