TIN TỨC » Kiến thức

Trời nồm ẩm khiến quần áo phơi 'cả tuần' vẫn hôi, gợi ý giải pháp thiết thực

Thứ bảy, 11/02/2023 11:17

Trên diễn đàn, một mẹ đảm bức xúc với tình trạng quần áo phơi không khô mùa nồm, nhiều dân mạng đã đưa ra những giải pháp thiết thực.

Những ngày qua, nhiều người dân miền Bắc phải đối mặt với tình trạng mưa phùn, nồm ẩm kéo dài. Trời nồm ẩm khiến mặt tường, nền nhà, đồ vật, các bề mặt... đọng nước. Không chỉ vậy, quần áo phơi mãi không khô, ẩm và có mùi hôi. Điều này này, gây khó khăn trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Trên diễn đàn, một bà mẹ đăng loạt ảnh giăng mắc quần áo từ trong ra ngoài ban công nhà vì quần áo không khô: "Đặc sản miền Bắc. Nhét lợn dần năm sau mua máy sấy hẳn hoi chứ tôi là tôi điên lắm rồi". Nhìn cảnh này nhiều người đồng cảm: "Đã 5 ngày quần áo của nhà tôi chưa khô cái nào", "Nhà em ngày 4 cối máy giặt không có máy sấy chắc cởi...".

Trời nồm, nhiều gia đình phơi quần áo nhiều ngày không khô.

Khung cảnh quen thuộc với những ai sống ở miền Bắc lúc này.

Bên cạnh đó, dân mạng cũng đưa ra giải pháp là đưa ra tiệm sấy: "15-25kg/kg quần áo giặt sấy. Nhàn hẳn đỡ mùi. Từ đầu tuần đến giờ 3 mẻ mang đi giặt rồi".

Ngoài ra, về lâu dài nên mua máy sấy, hút mùi ẩm: "Nhà tui cũng 2 đứa trẻ nhỏ, combo máy giặt sấy, nhưng quần áo vẫn kiểu phải có tí điều hoà. Chân ái mùa này. Không còn cảm giác xem nay thời tiết thế nào để giặt, thích giặt lúc nào là giặt. Nhất là nhà có con nhỏ", "Nhà ai có máy sấy là không ai kêu than 1 lời luôn", "Các gia đình ở miền Bắc nên sắm 1 cái máy sấy đồ. Những lúc trời như vậy phơi đồ cho đỡ cực sấy xong1 hồi là khô. Chứ giặt mỗi máy giặt xong rồi phơi trong nhà đồ vừa ẩm vừa hôi".

"Bí quyết mùa nồm: đóng chặt tất cả các cửa khi có thể, thỉnh thoảng bật điều hoà chế độ dry, máy giặt kèm chức năng sấy. (Có thể mua tủ sấy nhưng hơi nhỏ), hạn chế bật quạt mát, vì mát thì hơi nước khó bốc hơi', kinh nghiệm sống còn trong mùa nồm ẩm khác một dân mạng chia sẻ.

Loạt giải pháp được dân mạng đưa ra.

Thời tiết nồm ẩm khó chịu, bạn nên ật điều hoà không khí ở chế độ hong khô không khí. Lau nền ướt bằng giẻ khô. Tuyệt đối không được: lau nhà bằng giẻ ướt, mở toang cửa khi trời nồm, bật quạt hong khô.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới