TIN TỨC » Kiến thức

Trồng 3 loại cây này trong dịp Tết có ý nghĩa thu tài lộc, năm mới “bình an, may mắn, phát tài”

Thứ năm, 05/01/2023 06:37

Khi lễ hội mùa xuân đến gần, dòng người trong chợ hoa sẽ lần lượt tăng lên, ngày càng có nhiều người lựa chọn cây xanh và hoa, mua chậu cây và hoa để trưng bày trong nhà. Tết đến, nhà nào cũng phải trang hoàng nhà cửa thật đẹp, trong đó cây cối là thứ không thể thiếu.

Các loại cây khác nhau thể hiện trạng thái khác nhau, cây có kích thước khác nhau đặt trong nhà thì hiệu quả thể hiện là hoàn toàn khác nhau. Khi lựa chọn cây trồng, bạn cũng nên cân nhắc xem chúng có thể để trong nhà hay không, không phải loại cây nào cũng thích hợp để trồng trong nhà.

Tôi muốn giới thiệu cho mọi người 3 loài cây, tất cả đều thích hợp để trồng trong phòng khách, không cần quá nhiều ánh sáng, đặt trong phòng khách và tưới nước mỗi tuần một lần, khi không có gì để làm bạn có thể phun nước lên lá để duy trì độ ẩm, màu xanh lá cây có thể tươi quanh năm, vào dịp lễ hội mùa xuân rất thích hợp mua một chậu cây về đặt trong phòng khách.

1. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc hiện nay được bán nhiều nhất trên thị trường nước ta, đặc biệt là những người chọn cây tài lộc, nó được trồng nhiều trung tâm mua sắm, siêu thị. Cây hạnh phúc chỉ đứng sau cây tài lộc, cây hạnh phúc có nhiều cành, nhiều lá, có thể chia làm 2 loại lớn và nhỏ, nên mua tùy theo diện tích phòng khách.

Số lượng lá của cây hạnh phúc là siêu lớn, nói một cách tương đối thì nó phù hợp hơn với người già, họ thường không phải làm gì để chăm sóc lá và có đủ thời gian và năng lượng để duy trì chúng. Đúng vậy, tưới nước hàng ngày cũng ít hơn bởi tưới nhiều sẽ gây úng, làm rụng lá.

2. Cây kim ngân

Kim ngân là loại cây phổ biến nhất trên thị trường, hầu hết mọi người mua kim ngân vì cái tên nghe rất dễ chịu, nhưng cây kim ngân cũng có một nhược điểm rất lớn đó là cây khó phát triển tốt ở khu vực phía Bắc, lá dễ vàng úa và rụng, cây kim ngân phù hợp hơn với khu vực miền Nam nước ta.

3. Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì là loài cây có kích thước trung bình, mọc không cao lắm, hầu hết những cây ngũ gia bì được rao bán trên mạng đều có chiều cao trên dưới một mét, lá của cây mọc dày đặc. Lá có cảm giác như sáp, không sợ nhiệt độ thấp và khô hạn chút nào, có thể xanh tốt quanh năm.

Tên gọi của cây ngũ gia bì hay còn gọi là cây xuyên gia bì, cây chăm sóc rất dễ dàng, chỉ có nhược điểm là tuổi thọ tương đối ngắn, nếu bạn chấp nhận loại cây nhỏ này thì có thể chọn cây ngũ gia bì.

Ba loài cây kể trên đều là những loài thực vật phổ biến, hầu hết các chợ đều có bán hoa, giá trung bình từ 800 trăm đến vài triệu, khi mua về nhà không cần thay đất trồng hoa, và bạn có thể trực tiếp đặt chúng trong phòng khách, kiểm soát việc tưới nước về cơ bản sẽ không gây ra quá nhiều vấn đề.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)