TIN TỨC » Kiến thức

Trồng 4 loại cây cảnh vào mùa thu vừa đẹp, vừa thanh lọc không khí, thích hợp cho người mới tập chơi hoa

Thứ năm, 31/08/2023 08:57

Khi lựa chọn cây trồng trong nhà, bạn không chỉ quan tâm đến cây đó có phù hợp với không gian phòng hay không mà còn quan tâm đến tác dụng của nó, liệu có thể lọc được không khí, có tốt cho sức khỏe hay không?

Cây trường sinh

Nhiều năm gần đây, cây trường sinh ngày càng phổ biến trong trang trí nhà ở. Đúng như tên gọi của mình, cây có sức sống mãnh liệt, phát triển nhanh chóng, ưa ánh sáng khuếch tán và nơi có độ ẩm cao. Vẻ đẹp của cây trường sinh thể hiện ở phần lá tròn viên mãn, mọng nước, mọc rất xum xuê và đầy đặn. Cây còn có khả năng hấp thụ các tia độc hại phát ra từ các thiết bị như máy tính nên thích hợp trang trí ở góc làm việc.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có hiệu quả sản xuất oxy cao, có nguồn gốc từ châu Phi và Brazil. Bộ lá có vằn màu xanh đậm hoặc màu vàng nhìn rất đẹp mắt. Đây là một trong những loại cây trồng trong nhà được yêu thích nhất ngay cả trước khi người ta biết đến đặc tính tạo ra nhiều oxy của nó.

Cây lưỡi hổ ưa ánh sáng gián tiếp, có thể chịu được một lượng ánh nắng trực tiếp ít. Có thể sống được trong các khu vực thiếu ánh sáng trong nhà. Loài cây này cũng có thể làm sạch không khí bằng cách hấp thụ formaldehyde, nitơ oxit, xylen, benzen và trichloroethylene.

Cây với ưu điểm dễ trồng, sức sống vô cùng mạnh mẽ cho nên sẽ không tốn nhiều thời gian để chăm sóc. Lưỡi hổ cần lượng ánh sáng nhẹ để sinh trưởng, tưới cây rơi vào tầm 2-3 tuần một lần. Lưu ý không tưới trực tiếp lên lá cây mà nên tưới một lượng nước vừa đủ dưới gốc là được.

Cây thường xuân

Cũng là cây cảnh dây leo như trầu bà, tuy nhiên thường xuân có tốc độ sinh trưởng nhanh mạnh hơn rất nhiều. Cây không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, có thể trồng chậu để bàn hoặc thả ra cho leo tường phủ kín không gian.

Cây thường xuân có sức sống mãnh liệt nhờ bộ rễ chùm chắc khỏe, bám chặt vào đất. Sau một thời gian chăm sóc, từ một bụi cây nhỏ có thể mọc ra rất nhiều cây con khác nhau. Cây thường xuân được đánh giá cao về khả năng sản xuất oxy,

Cây phất dụ mảnh

Cây phất dụ mảnh cũng góp mặt trong danh sách các loại cây trồng vào mùa thu nhờ đặc tính ưa ẩm. Cây có tán lá rộng, giống như cây cọ, thân cột mảnh mai vươn cao, vừa duyên dáng lại vừa mạnh mẽ. Nếu căn phòng của bạn có phần trần cao, ánh sáng mặt trời vừa phải thì sẽ thích hợp để trang trí bằng phất dụ mảnh. Ngoài ra, cây cũng có thể lọc các loại khí độc như formaldehyde, xylene, trichloroethylene... hiệu quả.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới