TIN TỨC » Kiến thức

Trồng 5 loại hoa vào mùa xuân. Hoa dễ trồng, nở đẹp, nhà bạn lúc nào cũng có hoa rực rỡ

Thứ sáu, 15/03/2024 17:31

Sau Tết Nguyên đán, nhiều bạn thích trồng hoa bắt đầu thắc mắc nên trồng hoa gì khi mùa xuân ấm áp hơn, vì mùa xuân là mùa trồng hoa tốt nhất, nếu muộn quá sẽ ảnh hưởng đến việc ra hoa trong năm, vì vậy hãy chuẩn bị trước và lên kế hoạch.

Hoa nào trồng ngoài sân hay ngoài ban công thì tốt hơn? Nếu nhà bạn có sân hoặc ban công rộng rãi thì có thể cân nhắc trồng 5 loại hoa này, không những nở đẹp mà còn tương đối dễ chăm sóc.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 5 loại hoa phổ biến, dễ trồng, nở đẹp, rất lý tưởng để trồng những cây hoa xinh đẹp này.

Hoa giấy

Nếu bạn thích ngắm hoa, rất nên trồng một ít hoa giấy ở nhà, loại hoa này ở miền Nam cũng có thể trồng ở miền Bắc, nếu không thể trồng dưới đất cũng có thể trồng trong chậu. Là loại cây có số lượng hoa nhiều, màu sắc tươi sáng, đặc biệt ra hoa thường xuyên, có thể nở nhiều đợt trong năm, trồng ở sân vườn, ban công rất đẹp.

Chăm sóc

Hoa giấy không có khả năng chịu lạnh nên không thể trồng ngoài sân ở hướng bắc, sau đó chuyển vào nhà vào mùa đông. Là loài hoa rất ưa nắng, trong quá trình chăm sóc phải đảm bảo đủ ánh sáng, nếu thiếu sáng cây sẽ bị sượng, mặc dù cành lá xum xuê nhưng hoa không nhiều. Khi cây mọc chồi mới vào mùa xuân, bạn có thể bón thêm phân lân và kali, đồng thời kiểm soát nước hợp lý, cành sẽ sớm có nhiều nụ hoa.

Hoa hồng

Hoa hồng có hoa to, màu sắc tươi sáng, thời gian ra hoa kéo dài, sau khi dưỡng có thể nở từ mùa xuân đến mùa đông, nếu trồng vài cây trong sân thì có thể thưởng thức hoa đẹp rất lâu. Hoa hồng có khả năng chống rét mạnh, ở các vùng phía Bắc cũng có thể trồng ngoài trời, hoặc trồng trong chậu hoa trên ban công để ngắm cảnh.

Chăm sóc

Để nuôi hoa hồng vào mùa xuân, bạn cần bổ sung chất dinh dưỡng, vùi vào chậu hoa một ít phân hữu cơ đã lên men và hoai mục (phân ủ độn), hoặc bón một số loại phân phức hợp, vì khi thời tiết ấm lên, cây sẽ nảy mầm chồi mới. Nếu thiếu chất dinh dưỡng, cành sẽ gầy và nhỏ, điều này cũng ảnh hưởng đến chất lượng ra hoa. Lúc này tưới đủ nước và bón phân, cho cây tiếp xúc với ánh nắng nhiều thì cành mới mọc dày và nụ hoa ra nhiều. Sau mỗi đợt hoa nở, kịp thời cắt tỉa những bông còn lại và những cành vươn dài, đồng thời bổ sung lại chất dinh dưỡng để cây lại nảy mầm những cành hoa mới.

Hoa nhài

Hoa nhài nở trắng muốt, thơm ngát, nếu để một chậu ở nhà, đến kỳ nở rộ sẽ có hương thơm sảng khoái trong vườn, khiến tinh thần sảng khoái, vui vẻ hơn. Hoa nhài có thể trồng và ngắm trong chậu ở các vùng phía Bắc.

Chăm sóc

Hoa nhài là loài hoa dương điển hình, muốn nó phát triển mạnh và nở nhiều thì trong nhà phải có đủ ánh sáng, lâu ngày không thấy nắng thì chỉ mọc lá mà không nở hoa. Nó còn là loài hoa ưa axit nên bạn nên thường xuyên bón lót vào chậu hoa một ít phân hữu cơ đã lên men, hoai mục để đất tơi xốp, màu mỡ. Hoa nhài ra nụ và ra hoa trên cành mới, trong thời kỳ sinh trưởng thường xuyên cắt tỉa những cành mọc um tùm để cây nảy mầm ra nhiều cành hoa.

Cây tú cầu

Hoa cẩm tú cầu là "Báu vật của khu vườn", những bông hoa nở ra rất to và sặc sỡ, nếu bạn trồng vài cây trong sân, cả một biển hoa sẽ nở rộ thời kỳ ra hoa, làm đẹp cho ngôi nhà của bạn như khu vườn nhỏ.

Chăm sóc

Cẩm tú cầu tuy chịu bóng râm nhưng không được chiếu nắng hoàn toàn, nếu không cụm hoa sẽ thưa và màu sắc không đủ rực rỡ. Vào mùa xuân, hãy để nó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt, đồng thời bổ sung kali dihydrogen phosphate nhiều lần để cải thiện chất lượng ra hoa của cây. Khi nhiệt độ cao vào mùa hè, hãy đặt nó ở nơi thoáng mát và thông gió bảo dưỡng để tránh cành và lá của cây bị cháy nắng.

Mùa xuân đến rồi, những bạn thích trồng hoa nên suy nghĩ trước nên trồng loại hoa nào, khi đến thời điểm hãy trồng đầy sân hoặc ban công nhà bạn bằng đủ loại hoa đẹp, bạn sẽ có cảm giác như đang sống trong một khu vườn nhỏ xinh đẹp.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới