TIN TỨC » Kiến thức

Trong bữa tiệc buffet, ông chủ 'sợ' nhất 'ba loại người' này! Nói thẳng ra: Tôi muốn đóng cửa hàng

Chủ nhật, 05/07/2020 07:32

Với sự cải thiện mức sống, mọi người không chỉ hài lòng với việc ăn ngon mà còn ăn thoải mái, vì vậy nhiều người chọn đi ăn buffet với gia đình, bạn gái hay bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, cách ăn uống của một số người cũng khiến ông chủ cửa hàng buffet phải 'lắc đầu'.

1. Luôn tìm kiếm thức ăn đắt tiền

Trên thực tế, trong quán ăn, tất cả các kiểu người có thể được đáp ứng, ví dụ, một số người, sau khi vào quán ăn, họ đổ xô đến lấy các nguyên liệu đắt tiền hơn, chẳng hạn như bít tết và hải sản khác nhau. Điều này cũng không có gì đặc biệt, suy cho cùng mọi người đều đến quán ăn và chọn thứ gì cảm thấy ngon miệng nhất mà họ không thường xuyên ăn. Tất nhiên, các ông chủ của quán ăn rất khó chịu khi nhìn thấy những người như vậy. Rốt cuộc, quán ăn được mở ra là để kiếm tiền. Nhưng nếu mọi người vào quán buffet và chỉ muốn ăn đồ đắt đỏ, làm sao ông chủ có thể giữ được?

2. Những người lãng phí thức ăn

Mọi người đều biết rằng có những quy tắc trong quán ăn. Bạn có thể lấy bao nhiêu tùy ý nếu bạn có thể ăn hết nó. Tuy nhiên, một số người đến quán ăn và luôn lấy thật nhiều đồ ăn khác nhau trong khi không ăn hết và bỏ thừa. Thực tế, loại hành vi này là một sự lãng phí. Khi ông chủ nhìn thấy loại hành vi này, không có cách nào tốt để ngăn chặn, bởi chỉ có một vài khách thiếu ý thức như thế này.

3. Người ăn sớm đến muộn

Có một người suốt ngày nhàn rỗi, nên ngay cả khi đến quán ăn, họ có thể đến từ sớm và về rất muộn. Những người này thường có tư duy đến quán ăn để vừa ăn, vừa nghỉ ngơi vừa có thể ngồi chơi với điện thoại di động. Hành vi này cũng gây bất tiện với nhân viên khi đợi dọn dẹp để chuẩn bị cho bữa ăn sau. Ông chủ nhà hàng khi thấy một người như vậy thực sự rất không thoải mái và anh ta muốn đóng cửa hàng. Đó cũng là lý do, hiện nay có nhiều nhà hàng có quy định về thời gian đóng cửa, nhưng quy định như vậy không thật sự hữu ích, bởi có rất nhiều người trong quán ăn, và không thể tránh khỏi việc sẽ bị chụp ảnh và ghi âm lại để đưa lên mạng nói xấu nhà hàng.

Vì vậy, khi đã biết ba loại người mà chủ quán "sợ" nhất, mọi người hãy tự có ý thức và thể hiện sự văn minh khi đi ăn ở nhà hàng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới