TIN TỨC » Kiến thức

Trong bữa tối công ty, nâng ly chúc mừng như thế nào để được mọi người đánh giá cao? Người thông minh biết 'bốn điểm này'

Thứ tư, 14/09/2022 22:18

Một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về phép tắc xã giao tiết lộ những điều nên và không nên trong một bữa tiệc công sở. Dưới đây là “bốn điểm” mà người thông minh thường làm.

Để ý địa vị của người khác

Dù trong hoàn cảnh nào, điều cấm kỵ nhất là những người coi thường địa vị của người khác, không sửa đổi thái độ. Dù là tiệc tối của công ty hay tụ tập đồng nghiệp thì cũng cần có sự phân biệt và ưu tiên, nói chung mọi người trong bàn rượu trước tiên sẽ chào nhau một chút, sau đó mới bắt đầu phần nâng ly tiếp theo. Cụ thể cách làm như thế nào, chúng ta có thể tham khảo các phương pháp sau:

Khi có các vị lãnh đạo trong tiệc tối, chúng ta nên đi từ cao xuống thấp theo cấp bậc. Hãy cẩn thận bởi chỉ cần chúng ta nâng ly chúc mừng mà vô tình quên mất ai đó, thì rất có thể bạn đang tự “chuốc lấy thù hận” cho chính mình, đây không phải là kết quả mà chúng ta mong muốn.

Tự nâng cốc và giới thiệu bản thân

Sau khi bước vào nơi làm việc, thường có rất nhiều người tại các cuộc tụ họp, bao gồm cả những người chúng ta biết và không biết. Khi bữa tiệc đạt đến bầu không khí nhất định, chúng ta có thể chủ động nâng ly chúc mừng, đặc biệt khi đối mặt với một nhóm người, chúng ta phải giới thiệu bản thân trước. Những gì chúng ta ngồi đây, nâng ly ngày hôm nay đó là tình bạn, giúp chúng ta gắn kết hơn, và chúng ta không thể đạt được mục đích nếu người đó không biết bạn là ai, điều này có thể gây ra hiện tượng xấu hổ.

Thái độ đúng mực sẽ khiến người khác cảm nhận được sự thân thiện của chúng ta, dễ gây ấn tượng tốt với mọi người; thời điểm giới thiệu phù hợp có thể khiến mọi người quan tâm và dễ nhớ đến mình hơn.

Kỹ năng rót rượu

Trong bữa tối, thỉnh thoảng chúng ta nên quan sát ly rượu của lãnh đạo để tránh tình trạng lúng túng khi ly của lãnh đạo không có rượu mà lại muốn uống.

Khi rót rượu cho người khác, chúng ta nên chọn điểm đầy khoảng 80%, không quá đầy cũng không quá ít. Đây là thói quen từ xưa đến nay.

Sự tôn trọng

Điều quan trọng nhất của nâng cốc là sự tôn trọng. Khi người kia cảm thấy rằng họ được coi trọng, họ sẽ cảm thấy tốt về thể chất và tinh thần.

Khi cụng ly, mọi người thường muốn uống trước trước như một sự tôn trọng. Khi người khác nhìn thấy ly của mình đã cạn, họ cũng sẽ kích hoạt bầu không khí đó.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới