TIN TỨC » Kiến thức

Trồng cà chua mùa hè muốn trĩu quả lại không phun thuốc hóa học, đừng bỏ qua bí quyết chăm sóc này

Thứ bảy, 08/07/2023 09:06

Vào mùa hè, nhiều người than phiền về việc trồng cà chua bị héo, chết, không ra nhiều quả. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc, cà chua sẽ cho năng suất cao.

Cà chua đang vào vụ mua, nhiều người bắt đầu tiến hành gieo trồng vào khoảng tháng 6, 7. Đây là thời vụ cây cà chua phải chịu nhiều nắng nóng nên nhiều người không biết cách chăm sóc sẽ khiến cho cây bị héo lá, chết cây vì khô rễ.

Mới đây, một mẹ đảm đã chia sẻ bí quyết trồng và chăm sóc cà chua vào mùa hè để cho năng suất cao.

- Thứ nhất, đất trồng là khâu vô cùng quan trọng. Để trồng cà chua, bạn trộn 50% đất, 30% mùn dừa và 20% phân chuồng hoai mục. Hàng tuần rảnh rắc phân dơi 1 lần là được.

Khâu đất trồng rất quan trọng khi trồng cà chua.

- Làm dàn leo cho cà chua. Sau khi cà chua lên cây và các nhánh, nên giúp cà chua leo vào giàn.

- Cà chua mùa hè cần nhiều nước hơn nên tưới đủ nước. Tuy nhieen, sau 17h, bạn nên hạn chế tưới nước để gốc cây khô ráo. Tưới tối, cây không hút nước được, khiến ẩm gốc, lâu ngày cây dễ bị nấm bệnh, héo rũ.

- Lưu ý, khi thấy quả đậu không nhiều, bạn có thể phun canxi bo và bón bổ sung sét phân vi lượng để cây cân bằng dinh dưỡng đậu quả tốt hơn.

- Khi trồng cà chua nên để 1 thân chính thì cây sẽ đậu nhiều quả. Cắt tỉa nhánh thường xuyên để cây gọn gàng tập chung nuôi quả tốt nhất.

- Khi cà chua đã đậu quả, bạn bón phân trứng sữa tuần 1 lần đảm bảo cà chua ngọt, giòn ngon.

Theo mẹ đảm, cà chua mùa hè ăn ngon hơn cà chua trồng mùa đông.

Theo facebook: Tú Huỳnh

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới