TIN TỨC » Kiến thức

Trồng cây bắt đầu từ việc chọn đất! Làm thế nào để làm cho đất phù hợp với các loại cây khác nhau?

Thứ ba, 02/05/2023 12:58

Việc trồng cây và chọn loại đất phù hợp có liên quan đến việc cây có phát triển tốt hay không. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu các phương pháp cấu hình đất của các loại cây trồng phổ biến, cũng như các nguyên liệu đất phổ biến và cách chọn và trộn chúng để tạo ra đất phù hợp với các loại cây khác nhau.

1. Cây mọng nước

Cây mọng nước dùng để chỉ những loại cây có lá dày và hàm lượng nước cao, chẳng hạn như cây mọng nước và cây có rễ. Loại cây này cần đất thoát nước tốt, nên dùng đất than bùn hoặc đất làm từ hỗn hợp mụn dừa, đá trân châu, đá dăm.

2. Cây thường xanh

Cây thường xanh là chỉ những loại cây thường xanh trong tất cả các mùa, chẳng hạn như cây bồ quân, cây dong riềng, cây phát tài, cây trầu bà,... và chúng cũng là những loại cây trồng trong chậu phổ biến nhất mà chúng ta trồng ở nhà. Loại cây này cần đất tương đối màu mỡ, nên dùng hỗn hợp đất than bùn, lá mốc, đá trân châu.

3. Hoa và cây

Thực vật có hoa dùng để chỉ những loại cây có đặc điểm chính là hoa, chẳng hạn như hoa hồng, tú cầu,... Loại cây này cần đất có độ ẩm vừa phải, nên dùng loại đất được làm từ hỗn hợp lá mốc, đất than bùn, cát sông.

4. Các loại cây trồng khác

Đối với các loại cây trồng khác, có thể lựa chọn và trộn các loại vật liệu đất khác nhau tùy theo môi trường sinh trưởng và thói quen sinh trưởng của chúng để tạo ra loại đất phù hợp cho sự phát triển của cây trồng.

Nói tóm lại, việc chọn đúng nguyên liệu đất và trộn theo tỷ lệ hợp lý có thể cung cấp môi trường phát triển tốt cho các loại cây trồng khác nhau và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của cây trồng. Làm cho đất phù hợp với các loại cây trồng khác nhau là cơ sở của việc trồng trọt và là chìa khóa để đảm bảo chất lượng sinh trưởng của cây trồng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)