TIN TỨC » Kiến thức

Trồng cây Hạnh Phúc trong nhà, biết mẹo chăm bón này, cây tươi tốt, lá xanh mướt và có thể nở hoa

Thứ tư, 24/08/2022 06:16

Khi trồng cây Hạnh Phúc trong nhà, chúng ta cần nắm một số mẹo nhỏ sau đây.

Cây Hạnh Phúc mang ý nghĩa tượng trưng cho cuộc sống ấm no hạnh phúc. Ngoài ra, cây cũng giúp lọc không khí trong nhà, ưa ở nơi thoáng đãng, mát mẻ. Rất nhiều người trồng loại cây này để trang trí phòng khách, văn phòng, quán cà phê...

Cây Hạnh Phúc có dáng đứng, cành lá sum suê tươi tốt quanh năm. Trong toàn bộ quá trình chăm sóc cây, nếu có chồi phụ hoặc cành nhỏ mọc trên trụ chính thì không cần cắt tỉa, vì cành phụ càng dài, càng nhiều, dáng cây càng tròn trịa. Tuy nhiên, thân chính thì nên cắt tỉa.

Thời điểm tốt nhất để cắt tỉa cây Hạnh Phúc

Thời điểm tốt nhất để cắt tỉa cây là vào tháng 7 hoặc tháng 12. Thường vào tháng 7 cây sẽ phát triển nhanh nên thích hợp tỉa để giúp thân chính tươi tốt. Sau khi cắt tỉa nên để cây được thông gió tự nhiên, nhiều ánh sáng và thoáng khí. Và vào tháng 12 mùa đông cũng nên cắt tỉa để nó phát triển mạnh hơn vào mùa xuân.

Vậy cách cắt tỉa cây Hạnh Phúc như thế nào?

1. Cắt tỉa cây Hạnh Phúc thì về cơ bản là mạnh tay ngắt. Nếu thấy các cành mọc dài quá và đâm chĩa lung tung thì nên cắt ngay để tránh việc hình dạng cây bị rối loạn. Bằng cách này toàn bộ cây trông mới rất tròn và thẳng.

2. Ngoài ra, nếu chồi mới mọc rất nhanh, bạn có thể cắt bỏ. Ưu điểm của việc này là khi ngọn được cắt bỏ thì chất dinh dưỡng sẽ được cung cấp cho phần thân chính, giúp thúc đẩy sự nảy chồi của chồi nách bên dưới.

3. Ngoài việc tỉa cành, vun gốc, nếu cây ra hoa lá tươi tốt, thân rậm rạp thì phải bón thêm phân, nhất là phân hóa học có bón lót và kali.

Cây Hạnh Phúc trong phòng nên đặt ở nơi có cửa sổ thoáng, nơi có thông gió tự nhiên tốt, đừng quá nắng.

Vào mùa hè nhiệt độ trung bình thường hanh khô, trong trường hợp nhiệt độ cao bạn có thể phun thêm nước lên lá để duy trì độ ẩm không khí nhất định, giúp lá tươi tốt.

Tuy nhiên, bạn nhớ không được tưới quá nhiều, đất hơi khô rồi mới tưới. Cây Hạnh Phúc nếu được cắt tỉa và chăm sóc tốt, nó cũng có thể cho những bông hoa đẹp!

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới