TIN TỨC » Kiến thức

Trồng cây ổi nên ghi nhớ điều này để không phạm 'Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ' làm tiêu tán tài lộc

Chủ nhật, 12/11/2023 11:58

Không chỉ là một loại cây ăn quả phổ biến được yêu thích, ổi còn là loại cây mang nhiều ý nghĩa theo phong thủy.

Quan niệm cho rằng, cây ổi tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự cứng rắn như người quân tử. Trái ổi mang lại sự may mắn thịnh vượng. Trái ổi xanh lúc lỉu thể hiện cho sự sung túc giàu sang, con cháu đông đủ, gia đình sum vầy hạnh phúc.

Cây ổi phù hợp trồng trong khu vực nhà, ban công, phía trước, phía sau nhà tùy theo sự lựa chọn dáng cây và cách trồng. Cây ổi to và muốn trồng ra đất nên trồng phía sau nhà hoặc bên trái nhà. Cây ổi bonsai và cây dáng nhỏ thì nên đặt phía trước nhà.

Nếu muốn trồng cây thành cây to thì nên trồng sau nhà. Còn phía trước thì nên trồng cây ổi dạng bonsai.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây ổi không kén người trồng, vì thế gia chủ mệnh, tuổi nào cũng có thể trồng loại cây này.

Trồng ổi cần lưu ý phong thủy tả thanh long hữu bạch hổ. Cây ổi thuộc giống cây to cao thì nên trồng phía bên trái tức bên thanh long hoặc sau nhà. Chúng sẽ cao to hơn những cây cảnh vật phong thủy bên trái. Bởi theo luật tả thanh long, hữu bạch hổ thì bên trái thanh long sẽ cao hơn những thứ bên phải bạch hổ, như thế mới thuận phong thủy. Khi bạch hổ cao hơn thanh long sẽ lấn át làm mất cân bằng thế thanh long bạch hổ trong nhà.

Cách chăm sóc cây ổi:

Tưới nước: Theo định kỳ tưới 2 ngày/lần và liều lượng tầm 5 lít nước cho mỗi gốc cây. Thời điểm tưới nước mà bạn cần lưu tâm nhất là khi cây ra hoa và quả đang lớn.

Cắt tỉa cành: Nếu như cây ổi của bạn có cành lá quá nhiều, cần phải loại bỏ cành lá bị che kín hay mọc xung quanh gốc cây. Ngoài ra cũng cần phải bỏ những cành lá bị sâu bệnh.

Bón phân: Khi ổi đã ra nhiều hoa nên cần bón thêm phân cho cây khoảng tầm 1 tháng trước khi ra hoa và thêm đạm để cây có thể nở được nhiều hoa. Lân, đạm và kali đóng vai trò vô cùng quan trọng góp phần giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn.

* Thông tin mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới