TIN TỨC » Kiến thức

Trồng cây sung những tuổi này là hợp nhất, gia đình ấm no, sung túc

Thứ tư, 14/02/2024 09:39

Thời điểm hiện tại rất phù hợp với việc trồng cây vì khí hậu ủng hộ. Trồng cây, trong đó có cây sung vào mùa xuân sẽ giúp sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Cây sung là một cây trong tứ quý, theo quan niệm sẽ đem đến may mắn, sung túc cho chủ nhà. Cây sung rất được ưa chuộng trồng làm cảnh, bonsai để trang trí nội ngoại thất.

Quả sung đan xen với nhau, kết thành từng chùm lớn tượng trưng cho sự gắn kết của các thành viên trong gia đình, mọi người sống hòa thuận, đùm bọc lẫn nhau.

Khi trồng cây sung cần lưu ý:

Cây sung ta là loại cây thân gỗ, có thể đạt đến chiều cao 10-25 mét, cành lá sum sê. Vì vậy, khi trồng sung trước nhà, gia chủ cần cân nhắc kỹ vị trí trồng để tránh trường hợp cây phát triển quá lớn làm chắn lối đi, cản ánh sáng vào nhà. Nên cắt tỉa cây thường xuyên để cây được gọn gàng, mở đường cho các luồng dương khí, tài lộc vào nhà.

Khi trồng sung trước nhà, gia chủ cần cân nhắc kỹ vị trí tránh cản đường tài lộc vào nhà.

Nếu đất hạn hẹp, gia chủ có thể chọn cây sung bonsai hoặc cây sung Mỹ trồng trong chậu. Những loại cây có kích thước vừa phải này vừa dễ chăm sóc vừa tránh được tình trạng cây quá lớn chắn trước nhà.

Dù trồng loại nào, gia chủ cũng nên trồng cây ở một bên cổng nhà để hút tài lộc, tránh làm vướng đường đi. Trồng cây sung bên trái để cầu may mắn, hút bình an; trồng cây sung bên phải để hút tài lộc, cầu công danh. Gia chủ có thể trồng sung ở một bên cổng hoặc trồng hai cây ở hai bên tạo thế đối xứng. Tuyệt đối không trồng cây ở chính giữa cổng.

Người tuổi nào hợp trồng sung?

Cây sung mang ý nghĩa tốt lành. Những người hợp tuổi trồng loại cây này càng gặp nhiều may mắn. Người mệnh Mộc và mệnh Hỏa rất thích hợp để trồng sung làm cảnh, chiều tài đón lộc, tăng vượng khí trong nhà.

Người cầm tinh một trong bốn con giáp là Dần, Thìn, Tỵ, Mùi có thể trồng loại cây này. Những người này trồng cây sung để được hưởng nguồn năng lượng phong thủy mà cây mang lại, giúp cân bằng âm dương, tăng may mắn, tài lộc cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới