TIN TỨC » Kiến thức

Trồng cây trên sân thượng, muốn xanh tốt mơn mởn, đừng bỏ qua mẹo ủ phân hữu cơ này

Thứ sáu, 24/03/2023 10:52

Khu vườn nhỏ trên sân thượng của chị Tiên được chăm hữu cơ nên rau quả luôn xanh tốt.

Việc trồng cây trên sân thượng, ban công trong những chậu nhỏ ở phố thị không phải hiếm. Thế nhưng, không phải ai cũng thành công. Một số người đầu tư chậu, đất nhưng cuối cùng đành bỏ không vì cây chết dần chết mòn. Nhưng vợ chồng chị Thủy Tiên đã có cách riêng để tự tạo cho mình vườn rau xanh mướt.

Từng thành công khi trồng vườn rau ở ban công 3m2, vợ chồng chị tiếp tục mở rộng diện tích gieo trồng trên sân thượng. Thay bằng phân gà, chị bón cho cây bằng phân hữu cơ tự ủ. Loại phân này khá sạch sẽ và không có mùi nồng, khó chịu.

Dưới đây, chị gợi ý cách ủ phân nha đam, chuối, trứng, sữa trong 2 bình 05 lít.

Vườn cây xanh tốt dù chỉ cần bón bằng phân hữu cơ.

Chuẩn bị:

- Nha đam: 4-5kg

- Chuối chín: 10 quả chín

- Trứng gà: 6 quả

- Sữa tươi: 1 lit (có thể dùng loại hết hạn)

- Mật rỉ đường: 1 lit

- Emzeo: 1 gói (100gr)

- Tricoderma: 1 gói (100 gr)

Cách làm:

Nha đam, chuối thái nhỏ rồi cho vào bình 5lit, cho các thành thành còn lại vào rồi mình lắc đều. Trên gần nắp bình làm lỗ thông hơi để thoát khí, để bình ủ trong chỗ thoáng mát, tránh ánh nắng, có thể dùng túi nilong màu đen để bọc. Sau khi ủ được 30 ngày là sử dụng được.

Cách dùng: Phân bón từ hỗn hợp dịch nha đam rất tốt cho cây trồng, cung cấp nguồn dinh dưỡng hữu cơ giúp cây phát triển tốt. Có thể tưới cho các loại cây trồng như dưa leo, dưa lưới, dưa lê, khổ qua, cà chua, các loại cây cảnh, hoa hồng, rau cải... Tỉ lệ mỗi lần pha tưới là 100ml pha cho 10 lít nước. Tưới vào sáng sớm hoặc chiều mát.

Khu vườn nhỏ trên sân thượng được chăm hữu cơ nên rau quả luôn xanh tốt.

Theo Facebook: Thủy Tiên

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới