TIN TỨC » Kiến thức

Trong điều kiện bình thường, tuổi thọ của lốp ô tô là bao lâu? Lái xe kỳ cựu: Cố gắng không vượt quá con số này

Thứ sáu, 05/04/2024 10:58

Ngày nay, ngày càng có nhiều ô tô trên đường, áp lực giao thông cũng ngày càng tăng, do lượng ô tô ngày càng tăng nên an toàn giao thông đã trở thành vấn đề hàng đầu.

Không chỉ hành vi lái xe của chủ xe sẽ ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến vấn đề của chính chiếc xe, chúng ta đều biết rằng một chiếc ô tô được cấu tạo từ hàng chục nghìn bộ phận, việc nó gặp trục trặc là điều bình thường.

Chúng ta đã chứng kiến ​​nhiều ô tô bị hỏng lốp trên đường, nhất là những xe bị xẹp lốp hoặc thủng lốp, đặc biệt là trên đường cao tốc, nếu xảy ra thủng lốp thì hậu quả sẽ rất thảm khốc.

Ngoài các yếu tố bên ngoài gây hư hỏng lốp ô tô, còn có rất nhiều yếu tố bên trong, đặc biệt là do lốp xe sử dụng quá lâu, trong trường hợp bình thường, tuổi thọ của lốp ô tô là bao lâu? Người lái xe kỳ cựu: Cố gắng không vượt quá con số này.

Bộ phận quan trọng nhất của ô tô là 3 bộ phận chính: đó là động cơ, hộp số và khung xe, đây cũng là công năng của công nghệ ô tô. Động cơ là nguồn cung cấp năng lượng cho ô tô, ngoài động cơ, ngoài hộp số và khung xe, lốp xe cũng là bộ phận rất quan trọng.

Lốp ô tô là bộ phận duy nhất của ô tô tiếp xúc với mặt đất và nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của toàn bộ chiếc xe. Việc bảo dưỡng và sử dụng cũng rất quan trọng.

Lốp xe ô tô là vật dụng tiêu hao, dù có được bảo dưỡng thường xuyên cũng chỉ giảm được tỷ lệ hỏng hóc, xét cho cùng, lốp xe là bộ phận sinh ra ma sát với mặt đất lâu ngày nên cũng có một số thông tin cần tham khảo.

Đối với hầu hết các chủ xe đều không biết tuổi thọ của vỏ xe ô tô, vậy tuổi thọ của vỏ xe ô tô là bao lâu? Thợ sửa chữa: Cố gắng không vượt quá con số này, để không ảnh hưởng đến sự an toàn! Lốp mòn lâu ngày đều có một điểm chung, đó là độ mòn trên bề mặt lốp đã lên đến đỉnh điểm, đường vân và rãnh của lốp mới rất rõ và có độ sâu nhất định, nhưng lốp đã bị mòn lâu ngày có kết cấu và rãnh nông, lúc này lốp cần được thay mới, vì tuổi thọ gần hết.

Ngoài ra, lốp xe có vạch mòn cụ thể khi xuất xưởng, khi đường vân trên bề mặt lốp mòn đến vạch tiêu chuẩn có nghĩa là giá trị độ mòn của lốp xe đã đạt đến trạng thái cao nhất, trong trường hợp này, lốp xe cũng phải được thay mới. Người ta nói rằng, tuổi thọ của lốp xe ô tô tư nhân là khoảng 60.000 đến 80.000 km.

Trên thực tế, trong điều kiện sử dụng bình thường, lốp xe nên được thay thế với quãng đường 80.000 km, tất nhiên, độ mòn của lốp xe không chỉ có thể được xác định bằng quãng đường đi, mà còn có mối quan hệ lớn với điều kiện đường xá thông thường và việc lái xe. Rõ ràng, tuổi thọ của lốp xe là khác nhau.

Do đó, tuổi thọ của lốp thay đổi rất lớn, ngay cả đối với cùng một loại lốp, do các mẫu xe khác nhau và điều kiện lái xe khác nhau nên tuổi thọ của lốp cũng sẽ khác nhau, cụ thể là lốp của các dòng xe khác nhau theo dữ liệu lớn cũng phải có độ lão hóa tham chiếu thô. Phạm vi thời gian, trong những trường hợp bình thường, tuổi thọ của lốp hầu hết là khoảng 5 đến 6 năm, hoặc khoảng 60.000 đến 80.000 km, và tuổi thọ cụ thể phụ thuộc vào điều kiện đường xá và độ lão hóa của lốp.

Nhiều chủ xe cho biết, xe của họ đi được dưới 5.000 km / năm, 5-6 năm mới đi được khoảng 30.000 km, liệu tuổi thọ của chúng có dài hơn không? Điều này chưa chắc đã đúng, vì lốp xe ô tô tiếp xúc với bên ngoài lâu ngày, trải qua mưa gió, nước mưa và lốp xe là sản phẩm cao su, dễ bị lão hóa theo thời gian.

Nếu xe lâu ngày không được lái, tốc độ lão hóa của lốp có thể nhanh hơn, do đó, ngay cả khi tỷ lệ sử dụng xe của bạn rất thấp, bạn vẫn nên kiểm tra tình trạng của lốp sau 5-6 năm, bởi vì vỏ xe sau khi bị lão hóa rất dễ nhìn thấy sẽ không giống nội thất xe, chủ xe cũng có thể dễ dàng quan sát tình trạng lốp.

Khi lốp xe ô tô bị phồng, nứt, biến dạng,… nhìn sơ qua chúng ta có thể thấy rằng lốp xe đó không đủ tiêu chuẩn để đi trên đường, nếu bạn chạy xe một quãng đường dài, lốp có thể bị nổ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự Vì vậy tình trạng của lốp xe rất quan trọng, khi xe chạy đến một khoảng thời gian hoặc số km nhất định, hãy chú ý quan sát trạng thái của lốp, để không ảnh hưởng đến sự an toàn.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới