TIN TỨC » Kiến thức

Trồng đỗ quyên trên ban công, hiểu và nắm vững 4 điểm cơ bản

Thứ bảy, 29/10/2022 08:05

Bài viết sau sẽ chia sẻ với các bạn một vài mẹo chăm sóc hoa đỗ quyên, làm được thế này thì hoa nở đẹp rực rỡ.

Đỗ quyên là loài hoa yêu thích của nhiều người. Nó đang dạng về chủng loại và màu sắc nhưng khi nở thì vô cùng quyến rũ. Nhiều bạn trồng hoa cho rằng đỗ quyên rất khó chăm bón, không nở. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta chăm sóc không đúng cách.

Để đỗ quyên nở hoa thuận lợi, hãy nắm vững 4 điều sau đây:

1. Môi trường phù hợp

Đỗ quyên ưa môi trường nhiều ánh sáng, không nên đặt ở nơi khô ráo và kém thoáng gió rất dễ bị vàng lá. Ở nơi ấm và ẩm sẽ phát triển tốt hơn, tất nhiên không nên để nơi có ánh sáng quá mạnh, để tránh lá bị cháy nắng.

Đỗ quyên phát triển nhanh nhất trong môi trường nhiệt độ khoảng 20 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn 35 độ C cần chú ý che bóng, hạ nhiệt để cây không bị cháy nắng. Vào mùa đông nhiệt độ xuống dưới 5 độ C cũng cần làm tốt công tác giữ ấm.

2. Tưới nước đúng cách

Đỗ quyên là loại hoa ưa ẩm nhưng do có nhiều rễ mao nên đặc biệt sợ khô hạn và tích nước. Mọi người cần đợi mặt đất khô rồi mới tưới, giữ thông thoáng sau khi tưới.

Và cần thay chậu và đất mỗi năm một lần, cây sinh trưởng sẽ tốt hơn nếu có đất phù hợp. Nếu đất bị nén chặt mà bộ rễ không hút được sẽ rất dễ gây ra hiện tượng tích nước, thối rễ.

3. Không nên dùng nước máy

Đỗ quyên là loài hoa ưa axit, thường không nên tưới trực tiếp nước máy, sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ và hệ thống rễ. Bạn có thể dùng nước mưa để tưới hoa. Hoặc trộn một ít sunfat sắt khi tưới hàng tháng cũng tránh được tình trạng vàng lá do thiếu sắt.

Để hoa đỗ quyên tươi tốt, nên trồng ở đất tơi xốp, thoáng khí, hơi chua, có đủ chất dinh dưỡng thì khả năng sinh trưởng sẽ nhanh hơn. Bạn có thể trộn một ít đất chua như đất lá thông, đất tơi xốp, đỗ quyên sẽ mau lớn hơn.

4. Đủ chất dinh dưỡng

Đỗ quyên sinh trưởng mạnh mẽ nên cần đầy đủ chất dinh dưỡng trong suốt thời kỳ sinh trưởng. Thường xuyên bổ sung một số loại phân phức hợp có thể thúc đẩy sự phát triển của cây.

Bạn có thể trộn một ít phân cừu và các loại phân trùn quế khác làm phân bón nền, có thể cải thiện cấu trúc đất tốt hơn. Nên bón thêm một ít phân lân và kali trước khi ra hoa, màu hoa sẽ rực rỡ hơn.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới