TIN TỨC » Kiến thức

Trồng hoa gì ngoài cửa sổ là tốt? 3 loài hoa có thể mọc thành rèm trong một tháng và nở như thác nước

Thứ bảy, 31/08/2024 10:18

Nếu muốn trồng hoa bên ngoài cửa sổ, bạn có thể tham khảo một trong những loại sau đây nhé.

Cây hoa tóc tiên

Hoa tóc tiên nở nhiều và có thể leo lên dây leo. Sau khi ra hoa, bạn có thể thu hạt và gieo lại vào năm sau. Bằng cách này, không cần phải mua cây giống hoặc hạt giống, chúng vẫn có thể nảy mầm rất nhanh sau khi gieo hạt.

Hạt giống đã gieo sẽ nảy mầm trong vòng chưa đầy một tuần. Khi chúng bắt đầu leo, chúng có thể được buộc vào cửa sổ, làm dàn dây leo và che kín toàn bộ cửa sổ. Khi chúng nở hoa, chúng sẽ rải rác khắp cửa sổ trông rất đẹp. Để cây tăng trưởng nhanh, bạn có thể cho một ít phân bón hữu cơ vào chậu hoa làm phân bón lót, giúp đất trong chậu tơi xốp và thoáng khí hơn.

Cây hoa bìm bìm

Cây hoa bìm bìm biếc phát triển nhanh chóng và dễ trồng hơn nhiều so với hoa hồng, hoa linh chi và hoa mộc lan. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu rồi gieo hạt vào, chỉ trong khoảng một tuần là cây sẽ nảy mầm.

Sau đó, chúng ta tưới nước kịp thời, miễn là đất trong chậu không đọng nước, đổ một ít phân bón vào, cho cây một chút ánh sáng, cây sẽ phát triển nhanh chóng. Tốc độ leo nhanh, chỉ cần đủ phân bón, nước và ánh sáng. Ngoài ra, hoa bìm bìm có nhiều màu sắc khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Cây kim ngân hoa

Cây kim ngân hoa có khả năng chịu lạnh tương đối. Ngay cả trong mùa đông lạnh giá, miễn là nhiệt độ không dưới 0 thì không có vấn đề gì nếu đặt ngoài trời. Nếu nhiệt độ dưới 0, chúng ta có thể tỉa cành, sau đó chuyển vào trong nhà, chuyển ra ngoài vào mùa xuân, đặt nó bên ngoài cửa sổ để cây phát triển tươi tốt.

Vào đầu mùa hè, khi thời kỳ ra hoa đến, cây sẽ leo dây leo dọc theo cửa sổ, che kín toàn bộ cửa sổ, nở rất nhiều, với những bông hoa vàng và bạc, hương thơm say đắm.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới