TIN TỨC » Kiến thức

Trồng hoa giấy trước cổng nhà là tốt hay xấu theo quan niệm phong thủy?

Thứ năm, 07/03/2024 14:08

Trong thế giới cây cảnh, hoa giấy được nhiều người yêu thích vì dễ chăm sóc. Nhưng liệu có nên trồng hoa giấy ở cổng nhà?

Hoa giấy (cây bông giấy) là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng. Cây hoa giấy thuộc dạng cây thân gỗ và có thể mọc leo, vươn dài và khả năng mọc khá nhanh với nhiều cành và có gai. Lá cây có màu xanh thẫm (xanh quanh năm), hình trái xoan (thuôn ở phần đỉnh lá, phần gốc lá lại tròn, hơi cong) và mọc so le.

Hoa giấy mọc thành chùm ở đầu ngọn cành; tuy có nhiều màu nhưng thực chất đó là những lá bắc hình thành nên (lá bắc có dạng lá và nhiều màu tạo nên các màu sắc của hoa giấy), hoa hình ống dài bên trong (màu trắng hoặc hơi vàng) thường được lá bắc xếp 3 chiếc một bao bọc lấy. Quả của cây hoa giấy tuy hiếm thấy nhưng đặc điểm nhận dạng đó là quả bế tròn và có màu nâu.

Có nên trồng hoa giấy ở cổng nhà?

Về ý nghĩa phong thủy, câ hoa giấy có cành lá sum sê, hoa nở quanh năm nên tượng trưng cho sự che chở, đủ đầy và hạnh phúc trọng vẹn. Ngoài ra, loại cây này có hoa tươi tắn còn đại diện cho tài lộc, may mắn. Theo quan niệm dân gian, cây hoa giấy có tác dụng ngăn cản những điều xấu vào nhà.

Hoa giấy mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng có sức sống mãnh liệt. Vì vậy, loại cây này còn được cho là biểu tượng của tình yêu chân thành, chung thủy, thuần khiết.

Mỗi màu sắc của hoa giấy lại mang một ý nghĩa riêng. Ví dụ như hoa màu hồng thể hiện sự nữ tính, nhẹ nhàng. Hoa màu tím tượng trưng cho sự lãng mạn, thủy chung. Hoa màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, khát vọng vươn lên. Hoa màu trắng đại diện cho sự thuần khiết...

Gia chủ có thể trồng cây hoa giấy ở cổng nhà vừa để làm cảnh, tô điểm cho không gian sống, vừa bảo vệ gia đình, thu hút tài lộc, tiền của.

Theo phong thủy, người tuổi Tỵ và tuổi Dần hợp trồng cây hoa giấy nhất. Trồng cây này trước nhà để nghênh đón may mắn, tài lộc, giúp cuộc sống ấm no, sung túc.

Ngoài ra, người mệnh Thổ trồng cây hoa giấy cũng gặp nhiều may mắn.

Khi chọn cây hoa giấy, gia chủ có thể lựa màu hoa phù hợp với bản mệnh, tránh những màu hoa tương khắc với mệnh của mình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới