TIN TỨC » Kiến thức

Trong hôn nhân, tại sao những cặp vợ chồng kết hôn lần hai lại khó có được tình yêu đích thực lần nữa?

Thứ năm, 28/12/2023 22:09

Trên thực tế, tình yêu đích thực sẽ dần dần phai nhạt đi theo tuổi tác và trải nghiệm cảm xúc.

Ví dụ như khi bạn mới yêu, sự đơn giản, sự thuần khiết của tình yêu không lẫn lộn với bất kỳ cảm xúc phức tạp nào! Chỉ hết lòng với một người thôi, không có ý nghĩ nào khác. Nhưng tình yêu đích thực trong hôn nhân sẽ trở thành một thứ khác.

Đặc biệt, đối với những cặp vợ chồng kết hôn lần 2, việc có được và duy trì tình yêu đích thực lại càng khó khăn hơn.

Tâm trạng khác nhau

Trên thực tế, nhiều khi đó là do chúng ta đang ở những giai đoạn khác nhau và có những tâm trạng khác nhau. Khi một người đàn ông và một người phụ nữ kết hôn lần đầu tiên, họ tràn đầy những tưởng tượng đẹp đẽ về hôn nhân và niềm hy vọng vô hạn về tương lai. Nhưng cuộc hôn nhân thứ hai thì khác. Sau khi trải qua những thất bại trong hôn nhân, niềm đam mê và nhiệt huyết trong mối quan hệ không còn như trước. Nó thậm chí có thể được trộn lẫn với nhiều cảm xúc phức tạp khác nhau.

Đôi khi, hai người kết hôn lần thứ hai không nhất thiết phải yêu nhau nhiều mà chỉ thấy phù hợp và cùng nhau xây dựng một gia đình. Khi bắt đầu cuộc hôn nhân thứ hai, chúng ta đã chia tay sự đơn giản của quá khứ. Dù chúng ta đã trưởng thành hơn một chút nhưng kiểu trưởng thành này khiến người ta cảm thấy bối rối và kiệt sức. Tóm lại sẽ không còn tình yêu ngây thơ đó nữa.

Suy nghĩ khác nhau

Khi một cuộc hôn nhân thất bại, người ta có xu hướng tìm kiếm những bài học từ thất bại trong cuộc hôn nhân trước và rút ra những kinh nghiệm. Cả đàn ông và phụ nữ đều sẽ phải đối mặt với những cảm xúc của cuộc hôn nhân thứ hai dựa trên cuộc hôn nhân đầu tiên. Nói một cách thẳng thắn, nó sẽ để lại cho bạn một lối thoát về mặt tinh thần.

Người xưa từng nói, một lần bị rắn cắn thì mười năm sợ dây thừng. Sự thất bại trong hôn nhân sẽ để lại một cái bóng tinh thần không thể xóa nhòa trong con người. Một cái bóng như vậy có thể đi cùng anh ta suốt cuộc đời. Đối mặt với hoàn cảnh như vậy, thật khó để có được tình yêu đích thực.

Tâm lý khác biệt

Thực ra nhiều khi đó là do hai người có tâm lý khác nhau. Đặc biệt khi cuộc hôn nhân thứ hai liên quan đến con cái của nhau. Cũng giống như một cặp vợ chồng trong cuộc sống hôn nhân, chúng ta có thể la mắng, đánh đập con cái nhưng nếu là bố/mẹ kế thì không.

Tóm lại, nếu những vấn đề liên quan đến trẻ em không được giải quyết tốt sẽ dễ xảy ra mâu thuẫn. Đôi khi, ngay cả khi hai người mới quen nhau, họ đã có tình yêu đích thực, nhưng khi họ quen nhau lâu ngày, tình yêu đích thực này có thể thay đổi. Hoặc là bạn không tin tưởng đối phương, hoặc bạn hiểu sai ý của đối phương, tâm lý của bạn sẽ trở nên tiêu cực và đầy bóng tối.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới