TIN TỨC » Kiến thức

“Trọng lượng kg” trên máy giặt là tính cho quần áo khô hay quần áo ướt? Phải mất 20 năm tôi mới nhận ra

Thứ bảy, 12/10/2024 05:35

Ngày nay, cuộc sống của con người ngày càng tốt đẹp hơn, về cơ bản họ sử dụng máy giặt để giặt quần áo, chỉ có một số quần áo tương đối nhỏ là giặt bằng tay.

Khi chúng ta đi chợ mua máy giặt hoặc có máy giặt ở nhà thì quan sát. Chúng ta sẽ thấy máy giặt thường có ghi trọng lượng, để phân biệt kích thước máy giặt bạn mua. Nếu mua để sử dụng tại nhà, chúng ta có thể mua được chiếc máy giặt có công suất phù hợp tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình.

Thông thường chúng ta mua máy giặt có công suất 7KG, con số “7KG” chúng ta thấy trên máy giặt tượng trưng cho điều gì? Trọng lượng ở đây ám chỉ trọng lượng của quần áo khô hay ướt?

Số kg của máy giặt nghĩa là gì?

Trên thực tế, "7kg" mà chúng ta thấy trên máy giặt là "trọng lượng danh nghĩa" của máy giặt, và "trọng lượng danh nghĩa" là trọng lượng của quần áo khô mà chúng ta đặt vào máy giặt của bạn, trọng lượng quần áo khô trong máy giặt không được vượt quá 7kg.

Nếu vượt quá giới hạn, động cơ của máy giặt sẽ bị cháy. Nếu bạn đang sử dụng máy giặt 7kg thì không nên giặt quần áo 10kg. Vì vậy, khi chúng ta sử dụng máy giặt để giặt quần áo trong đời sống hàng ngày, Để đảm bảo an toàn, tầm quan trọng của việc giặt và sấy quần áo không được vượt quá tầm quan trọng được ghi trên máy giặt.

Nói như vậy, một số bạn có thể thắc mắc. Nếu quần áo bị dính nước thì trọng lượng được tính như thế nào? Nếu quần áo bị dính nước, chúng ta không thể tính nước vào bên trong khi tính trọng lượng danh nghĩa.

Con số kg ghi trên máy giặt thông thường chính ra để dành cho quần áo khô

Cũng theo chuyên gia Global Weighing News, trái với suy nghĩ nhiều người, con số kg ghi trên máy giặt thông thường chính ra để dành cho quần áo khô. Nói đúng hơn, nó để chỉ khối lượng quần áo sau khi đã hoàn thành chu trình giặt, hoặc trước chu trình giặt.

Sử dụng ít quần áo hơn trong máy giặt có tốt hơn không?

Một số người có thể nghĩ rằng nếu không vượt quá số kg được đánh dấu ở trên khi sử dụng máy giặt để giặt quần áo, thì phải chăng là giặt càng ít quần áo thì càng tốt?

Thực tế, không phải vậy, nếu bạn nghĩ như vậy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Máy giặt càng giặt ít quần áo thì càng không tốt. Chẳng hạn, nếu nhà bạn có một chiếc máy giặt có công suất 7kg mà chỉ giặt một bộ quần áo rất nhẹ, hoặc với một vài chiếc tất, nước trong máy giặt sẽ vẫn ở mức thấp nhất để máy giặt có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vì bạn giặt quá ít quần áo nên ma sát giữa các quần áo sẽ ít hơn, dẫn đến giặt không sạch và tiêu tốn nước, điện. Do đó, cách làm đúng là đặt trọng lượng của đồ giặt vào khoảng 2/3 trọng lượng máy giặt càng tốt.

Tóm lại, khi chúng ta sử dụng máy giặt để giặt quần áo, tốt nhất nên đặt nó ở mức 2/3 trọng lượng hoặc công suất để đảm bảo quần áo chúng ta giặt có độ ma sát tốt và tiết kiệm nước, điện.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)