TIN TỨC » Kiến thức

Trong nhà xuất hiện quá nhiều thạch sùng. Đừng giết, hãy làm theo các cách sau, chúng tự nhiên biến mất, không bao giờ dám xuất hiện nữa

Thứ năm, 14/10/2021 21:42

Thạch sùng là một loài bò sát hay xuất hiện xung quanh nhà chúng ta. Tuy chúng có ích trong việc xử lý những loài côn trùng gây hại như muỗi, kiến, gián,…nhưng chúng lại mang một loại khuẩn gây bệnh cho con người tên là salmonella.

Hơn nữa, điều khiến con người phiền toái chính là chất thải của nó, không chỉ khiến nhà cửa trở nên bẩn thỉu mà còn là nơi sinh ra nấm mốc, có thể gây bệnh… Vì vậy, việc loại bỏ chúng ra khỏi nhà là mong muốn của đa số các bà nội trợ.

Khi muốn đối phó với thạch sùng, không nhất thiết bạn phải làm hại chúng. Bạn chỉ cần dùng một số biện pháp đơn giản này thôi cũng có thể xua đuổi thạch sùng ra khỏi nhà.

Một số biện pháp đơn giản này thôi cũng có thể xua đuổi thạch sùng ra khỏi nhà

Dùng vỏ trứng

Đây là cách đuổi thạch sùng khỏi nhà rất hiệu quả và không mất chi phí được lưu truyền trong dân gian. Nếu mỗi khi chúng ta ăn trứng gà hoặc vịt thì đừng vứt bỏ đi, hãy bỏ những vỏ trứng vào góc nhà, ngăn kéo, gầm giường, tủ, kệ chén bát. Thạch sùng khi gặp phải mùi vỏ trứng sẽ rất sợ hãi và bỏ chạy. Bởi gà chính là “khắc tinh” đối thạch sùng. Thế nên, khi nghe thấy mùi “gà” từ vỏ trứng, thạch sùng sẽ sợ khiếp vía và bỏ chạy thục mạng.

Dùng bã cà phê và thuốc lá

Dùng bã cà phê ẩm và một ít bột thuốc lá, dùng tay nặn thành một quả bóng nhỏ rồi dán vào đầu tăm. Đặt nó gần nơi thạch sùng làm tổ hoặc nơi chúng có thể dễ dàng tìm thấy nó, như lối vào ngoài trời. Những con thạch sùng sẽ tiêu thụ một phần bóng này và chết

Đây không chỉ là cách đuổi thạch sùng thông thường mà còn là cách diệt thạch sùng hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con người . Bạn có thể tự điều chế thuốc diệt an toàn từ bột cà phê và thuốc lá vô cùng đơn giản theo các bước sau:

- Cần chuẩn bị ít bã cà phê ẩm và một ít bột thuốc lá thành viên nhỏ rồi gắn vào đầu tăm.

- Đặt vào chỗ thạch sùng làm tổ hoặc nơi chúng xuất hiện nhiều.

- Thạch sùng sẽ rời khỏi nhà bạn khi ngửi thấy mùi bã cafe và thuốc lá.

Dùng tỏi và hành tây

Tỏi và hành tây là những nguyên liệu không thể thiếu trong nhà bếp. Không chỉ làm tăng hương vị cho các món ăn, tỏi và hành tây cũng là cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà.

Nếu mọi người chú ý một chút sẽ thấy, nơi nào có tỏi thì sẽ rất hiếm thấy thạch sùng xuất hiện. Vì thế, bạn hãy sử dụng tỏi và đặt ở những nơi thạch sùng thường hay lui tới là có thể xua đuổi chúng dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay tỏi thành hỗn hợp sền sệt, sau đó cho vào bình xịt rồi xịt lên góc tường, nơi thạch sùng xuất hiện, cũng có hiệu quả xua đuổi chúng rất tốt.

Hành tây cắt lát là một chất kích thích khác có thể xua đuổi thạch sùng. Chúng ta chỉ cần bóc vỏ và cắt hành tây thành từng miếng nhỏ và đặt ở nơi thạch sùng hay trú ngụ. Mùi hăng của hành khiến thạch sùng sợ hãi và phải di cư đi nơi khác.

Dùng hạt tiêu và ớt

Hạt tiêu và ớt là những thứ nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, có hương vị cay nồng, giúp kích thích mùi vị cho món ăn hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng là một thứ gia vị khiến thạch sùng phải "tránh xa". Cách này có các bước làm và độ hiệu quả tương tự như sử dụng tỏi và hành tây. Những nơi bạn cần xịt dung dịch là gầm sau lưng tủ lạnh, phía sau ghế sofa và trên tường. Bởi vì chỗ ấm áp và khe hẹp là nơi ở lý tưởng của thạch sùng. Mùi hương từ tiêu và ớt sẽ làm cay mắt của thạch sùng và làm cho da chúng bị nóng khi vô tình tiếp xúc với nước dung dịch.

Dùng tinh dầu chanh sả

Chúng ta có thể tìm mua tinh dầu chanh sả này ở cửa hàng bách hóa dễ dàng. Pha tinh dầu với nước xịt lên tường và trần nhà. Hoặc dùng đèn xông hay tinh dầu treo, để tự tỏa hương khu vực xuất hiện nhiều thạch sùng. Khi ngửi thấy mùi này, chắc chắn chúng sẽ sợ chạy mất không còn một con.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới