TIN TỨC » Kiến thức

Trong 'Tây Du Ký', có ba đóa hoa sen vàng, một ở chỗ Quán Âm, một ở chỗ Như Lai, chỗ cuối cùng không ai dám đụng đến

Thứ bảy, 15/07/2023 22:00

"Tây Du Ký" là một kiệt tác kinh điển trong văn hóa Trung Quốc và được độc giả yêu thích.

Trong "Tây Du Ký", tổng cộng có ba đóa sen vàng lần lượt nằm ở chỗ của Phật Tổ Như Lai, Bồ tát Quán Âm và điện Diêu Trì (Dao Trì) ở Thiên đình. Tuy nhiên, ba đóa hoa sen vàng này là một sự tồn tại thần bí và linh thiêng, không ai dám chạm vào.

Hoa sen vàng chỗ Phật Như Lai

Bông sen vàng mà Phật Như Lai sở hữu là hoa sen quý giá nhất trong tất cả các loại hoa sen. Bởi vì bản thân Đức Phật Như Lai là một trong người đứng đầu trong giới Phật, pháp lực tối cao, nên bông sen vàng này phản ánh danh tính và địa vị của ngài. Hoa sen vàng chín chuyển trong tay Phật Như Lai rất quý giá, ma quỷ cũng không dám chiếm hữu hay lại gần.

Tạo hình nhân vật Phật Như Lai trong "Tây Du Ký" phiên bản 1986.

Hoa sen vàng chỗ Bồ Tát Quán Thế Âm

Bồ Tát Quán Âm mặc dù không có uy lực như Như Lai Phật Tổ, nhưng khả năng cứu khổ cứu nạn của người lại vượt ngoài tầm với của người khác. Pháp lực của Bồ Tát Quán Thế Âm khiến cả yêu ma và thần thánh phải kính nể, vì vậy ngài được tôn kính ở cả thiên đình và yêu giới. Đóa sen vàng của Quán Thế Âm Bồ Tát được an toàn là nhờ thân phận và năng lực đặc biệt của chủ nhân.

Hoa sen vàng ở điện Diêu Trì của Thiên đình

Điện Diêu Trì là nơi ở của Tây Vương Mẫu, cũng là nơi tổ chức hội bàn đào mà chỉ các vị thánh tiên hàng đầu tiên giới được mời mới có thể tham dự. Hội bàn đào không chỉ là yến tiệc thưởng đào tiên và rượu quý, đây còn là một sự kiện vô cùng quan trọng, đó chính là tri ân hoa sen vàng ở cung Diêu Trì. Hoa sen này là thân mẫu của hai đóa sen chỗ Phật Như Lai và Bồ Tát Quán Âm.

Diêu Trì là nơi cao nhất của Thiên đình và cũng là nền tảng của Thiên cung. Vì vậy, đối với những người khác, nơi đây giống như một vùng cấm, và họ không muốn mạo hiểm phạm vào lệnh cấm. Đây cũng là lý do Tôn Ngộ Không có thể dễ dàng xông vào bàn đào mà không có người ngăn cản, bởi vì ai cũng sợ nơi này nên không dám bén mảng tới gần nếu chưa cho phép. Bông sen vàng được đặt trong điện Diêu Trì không chỉ bắt mắt mà còn thần bí và lộng lẫy, nó đã trở thành một trong những vật phẩm bí ẩn nhất trong "Tây Du Ký".

Trong "Tây Du Ký", có ba đóa sen vàng lần lượt nằm ở chỗ Phật Tổ Như Lai, Bồ tát Quán Âm và điện Diệu Trì của Thiên Đình. Sự xuất hiện của ba đóa sen vàng này cũng làm nổi bật địa vị và quyền lực của các nhân vật, như sức mạnh của Phật Tổ Như Lai, lòng từ bi của Quán Thế Âm Bồ Tát và sự thịnh vượng của thiên đình. Vì chúng sinh trong "Tây Du Ký" có năng lực và vai trò khác nhau nên đều mang đặc điểm của thần thoại. Điều này làm cho "Tây Du Ký" không chỉ là một tác phẩm kinh điển về văn hóa, mà còn là một di sản quý giá của nhân loại.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới