TIN TỨC » Kiến thức

Trong 'Tây Du Ký' đây là người phụ nữ duy nhất đã 'ăn được thịt' Đường Tăng nhưng cuối cùng cũng bởi vì thất tiết mà tự sát

Chủ nhật, 20/12/2020 07:33

Trong con đường đi lấy Kinh, các yêu quái đều bày ra không ít thiên la địa võng đều vì muốn ăn được thịt Đường Tăng để trường sinh bất lão. Thực chất, ngay từ đầu đã có một người phụ nữ ăn được thịt ông nhưng vẫn đi đến cái chết.

Trong “Tây Du Ký”, bất kỳ ai cũng chỉ mong ăn được thịt Đường Tăng để có thể trường sinh bất lão. Vậy rốt cuộc thì Đường Tăng có lai lịch như thế nào? Tại sao thịt của ông lại thần kỳ đến thế? Trong tiểu thuyết cũng đã giới thiệu rất rõ ràng rằng Đường Tăng vốn là Kim Thiền Tử (con ve sầu) dưới tọa Phật Đà, hơn nữa còn nhận trọng trách đi Tây Thiên thỉnh kinh.

Đường Tăng được cho là Kim Thiền Tử dưới tọa Phật Đà chuyển thế.

Trong khi bốn thầy trò Đường Tăng trải qua 81 kiếp nạn, gần như con yêu quái nào cũng đều muốn ăn thịt Đường Tăng. Chúng cho rằng Đường Tăng là chuyển thế của Kim Thiền Tử nên ăn thịt Đường Tăng có thể trường sinh bất lão nhưng kết cục thì chúng ta đều đã biết, không có một con yêu quái nào có thể thành công ăn được thịt Đường Tăng. Trên thực tế, có một người phụ nữ đã từng ăn thịt Đường Tăng, cuối cùng lại chết vì mất đi “trinh tiết”. Vậy người phụ nữ đó là ai?

Chuyện này phải kể từ lúc còn nhỏ của Đường Tăng, mọi người đều biết Đường Tăng hồi nhỏ được một vị hòa thượng nhặt được trên sông, đặt tên là Giang Lưu Nhi. Tại sao Đường Tăng lại bị cha mẹ mình bỏ rơi? Thật ra mẫu thân của Đường Tăng là Ân Ôn Kiều có một bối cảnh gia đình cực kỳ tốt, sinh ra trong gia đình danh giá, diện mạo xinh đẹp. Sau này, bà gặp được một người mà bà vô cùng yêu tên Trần Quang Nhụy, cũng chính là phụ thân của Đường Tăng, hai người tâm đầu ý hợp, không lâu sau thì kết hôn.

Sau này, Trần Quang Nhụy thi đỗ trạng nguyên, ông đưa Ân Ôn Kiều tới Giang Châu nhậm chức nhưng giữa đường Trần Quang Nhụy bị bọn cướp Lưu Hồng sát hại. Khi ấy, Ân Ôn Kiều đã mang thai nhưng Lưu Hồng vẫn làm nhục bà, Lưu Hồng đem theo văn bằng của Trần Quang Nhụy và Ân Ôn Kiều tới Giang Châu nhậm chức làm quan.

Thấy con mình sắp ra đời, Ân Ôn Kiều lo lắng Lưu Hồng sẽ giết hại con mình nên giả vờ phối hợp với hắn. Cuối cùng sau khi sinh con thuận lợi, bà đã ôm con tới bên bờ sông, đặt trong một chiếc chậu gỗ cùng một mảnh huyết bạ ghi rõ thân thế, câu chuyện của mình và con trai. Khi đẩy chiếc chậu gỗ đi, bà đã cắn vào cánh tay của con trai, để lại một vết máu. Sau đó chiếc chậu gỗ trôi đi theo dòng nước.

Ân Ôn Kiều nếu như không vì giữ lại cốt nhục cho chồng thì đã đi theo ông từ lâu rồi. Cho dù bà đã sinh con nhưng bà vẫn cảm thấy mình không còn trong sạch, cảm thấy nhục nhã đối với chồng của mình nên sau khi đưa con đi, bà đã tự sát. Chính vì thế mới nói trong “Tây Du Ký”, bà là người duy nhất 'ăn được thịt' Đường Tăng.

Trong “Tây Du Ký”, tất cả mọi yêu quái đều muốn ăn thịt Đường Tăng nhưng cuối cùng đều không thành công, còn mẹ ông lại dễ đang 'ăn được thịt' Đường Tăng cũng không đủ chứng minh hiệu quả trường sinh bất lão của thịt Đường Tăng. Do mẫu thân ông đã lựa chọn tự sát, chúng ta cũng không biết thịt Đường Tăng rốt cuộc là có thật sự có tác dụng trường sinh bất lão như trong truyền thuyết hay không.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới