TIN TỨC » Kiến thức

Trong 'Tây Du Ký', Nữ Nhi Quốc đều là người phàm xinh đẹp, vì sao không có yêu quái nào dám xâm phạm?

Thứ năm, 08/06/2023 18:19

Vào thời cổ đại, phụ nữ là nhóm yếu thế và dễ bị bắt nạt nhất. Về phần Tây Lương Nữ Quốc (hay Nữ Nhi Quốc) trong "Tây Du Ký", họ đều là phụ nữ phàm trần có nhan sắc sinh đẹp, nhưng điều kỳ lạ là ngoài thầy trò Đường Tăng, không có bất kỳ một nam nhân hay yêu quái nào xâm phạm đất nước này.

Tác phẩm "Tây Du Ký" xoay quanh hành trình thầy trò Đường Tăng trên con đường gian nan thỉnh kinh không chỉ phải đối phó với yêu quái, tà ma mà còn vượt qua được sự cám dỗ về nhục dục ái tình và quyền lực khi đi qua Tây Lương Nữ Quốc, một quốc gia bí ẩn.

Ở Tây Lương Nữ Quốc, vì không có đàn ông nên phụ nữ tự mình mang thai bằng cách uống nước sông Mẫu Tử, họ đời đời chỉ sinh con gái. Ở đây có rất nhiều phụ nữ xinh đẹp và được lãnh đạo bởi một nữ vương tuyệt sắc giai nhân, ngay cả Đường Tăng cũng động lòng. Nhưng điều kỳ lạ là trước thầy trò Đường Tăng, không có bất kỳ một nam nhân hay yêu quái nào xâm phạm đến đất nước đầy rẫy phụ nữ người phàm xinh đẹp này. Tại sao lại như vậy?

Đầu tiên, theo truyền thuyết, nữ vương của Tây Lương Nữ Quốc chính là hóa thân của Tây Vương Mẫu (Vương Mẫu trên trời), chính vì vậy mà ngài đẹp đến nỗi ngay cả Đường Tăng cũng phải bị lay động. Hơn nữa cho dù là động phủ của yêu tinh bọ cạp ở gần, ả cũng không dám khiêu khích nữ vương của Tây Lương Nữ Quốc vì biết thân thế của đối phương.

Tạo hình của Chu Lâm với vai nữ vương Tây Lương Nữ Quốc trong Tây Du Ký" phiên bản 1886.

Thứ hai, Tây Lương Nữ Quốc là một nơi có phước lành, được bao quanh bởi núi hiểm trở và sông Mẫu Tử - nơi có rất nhiều điều kỳ diệu. Nơi đây được các vị thần cổ đại che chở. Tất nhiên, hầu hết mọi người đều không biết điều đó, chỉ những người thông minh hơn mới hiểu và sẽ không dám gây rắc rối hay xâm phạm nơi này.

Cuối cùng, Tây Lương Nữ Quốc mặc dù đều là người phàm ở, nhưng những yêu quái khác không dám xâm phạm để bắt người bởi nơi đây được bảo hộ của Bồ Tát, vì vậy sẽ không có chuyện gì xảy ra. Theo sự an bài của Bồ Tát, Đường Tăng cùng các đồ đệ để lấy được kinh phải vượt ngàn dặm, trải qua 81 kiếp nạn. Trong "Tây Du Ký", mỗi quốc vương đều có lãnh thổ của mình, không thể vượt qua biên giới, và Tây Lương Nữ Quốc là một trong những "mắt xích" trong 81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng. Vì vậy, tất cả các dấu hiệu cho thấy, mặc dù Tây Lương Nữ Quốc toàn là phụ nữ người phàm, nhưng không có sự cho phép của Bồ Tát, những yêu quái khác không dám vượt qua ranh giới để xâm phạm.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới