TIN TỨC » Kiến thức

Trong Tây Du Ký, tại sao yêu quái nam không biến thành mỹ nữ, quyến rũ Đường Tăng như yêu nữ?

Thứ năm, 14/12/2023 16:20

Hầu như yêu quái nam chỉ dùng hình dáng thật và các biện pháp bạo lực để ăn thịt Đường Tăng.

Trong chuyến hành trình đến Tây Trúc thỉnh kinh, Đường Tăng cùng 3 đồ đệ gặp không ít yêu quái, chúng đều nhăm nhe đòi ăn thịt ông để trường sinh bất lão. Có những yêu nữ biến thành mỹ nữ quyến rũ, trong khi, yêu quái nam thì không thể biến thành người, chúng chỉ có thể dùng hình dạng thật ra mặt. Không phải bởi tu vi của họ kém hơn mà là vì yêu nữ có lợi thế mà yêu quái nam không có.

Nữ yêu quái dựa vào lợi thế giới tính, có thể biến thành mỹ nữ để quyến rũ Đường tăng. Một khi Đường Tăng không giữ được mình, nảy sinh tình cảm thì điều này rất có lợi cho chúng. Trong phim, Đường Tăng không phải là người đàn ông bình thường mà là đệ tử thứ hai của Phật Tổ Như Lai - Kim Thiền Tử. Ông là người đã thu luyện qua 10 kiếp, có nguyên dương là bảo vật vô giá. Chỉ cần có được nguyên dương của Đường Tăng thì nữ yêu quái có thể thăng cấp trở thành thần tiên thực sự. Điều này là cám dỗ lớn đối với những yêu nữ, chúng có thể thu được kết quả gấp đôi mà chỉ bỏ ra một nửa nỗ lực.

Nếu tuân theo những cách tu luyện thông thường, những yêu nữ này khó lòng đạt được cảnh giới Thái Ất Kim Tiên. Vì thế, trên đường 4 thầy trò đi thỉnh kinh, hầu như tất cả các yêu nữ đều cạnh tranh sắc đẹp, người sau đẹp hơn người trước. Khi bắt được Đường Tăng, nhiệm vụ hàng đầu của chúng là quyến rũ ông, sau đó là ăn thịt Đường Tăng.

Bởi trong lời đồn được lan truyền rộng rãi trong giới yêu quái, ăn thịt ông có thể sống lâu bất tử. Dù có thật không không, việc ăn thịt Đường Tăng ít nhất có thể cải thiện cuộc sống. Nếu thật sự việc này giúp trường sinh bất tử thì đối với yêu nữ là điều may mắn không ngờ.

Yêu nữ biến thành mỹ nữ, vừa có hy vọng lấy được nguyên dương của Đường Tăng để thực hiện mục đích trở thành Thái Ất Kim Tiên, vừa có thể ăn thịt sư phụ để sống lâu bất tử. Trong tình huống này, họ tất nhiên sẽ biến thành hình dáng mỹ nữ đẹp nhất.

So với lợi thế biến thành mỹ nữ, nam yêu quái bị hạn chế bởi yếu tố giới tính. Chúng không có khả năng lấy được nguyên dương của Đường Tăng, chỉ có thể ăn thịt ông mà thôi. Vậy nên, yêu quái nam không cần thay đổi hình dạng đẹp đẽ làm gì, mà chúng áp những phương pháp bạo lực để bắt Đường Tam Tạng.

Tất nhiên, dù là nữ hay nam yêu quái, dù áp dụng bất kỳ phương thức và cách thức nào, cuối cùng, mọi việc chúng làm đều công cốc, không đạt được kết quả gì.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới