TIN TỨC » Kiến thức

Trong thời gian ở cữ, ai trong số 4 người này sẽ phục vụ 'mẹ bỉm' tốt nhất? Đa phần chọn phương án số 3

Thứ ba, 15/08/2023 06:07

Theo dân gian, khoảng thời gian nghỉ ngơi, bồi bổ và hồi phục sức khỏe sau khi sinh con của người mẹ được gọi là giai đoạn ở cữ. Trong thời gian ở cữ, có nhiều việc mẹ bỉm không thể tự làm được nên rất cần có người chăm sóc, hỗ trợ.

Vậy chồng, mẹ chồng, mẹ ruột, ai sẽ phù hợp hơn để chăm sóc "mẹ bỉm sữa" trong giai đoạn này? Hầu hết phụ nữ chọn số 3!

Trên thực tế, theo lẽ thường, một trong những người được lựa chọn đầu tiên để chăm sóc mẹ bỉm sữa trong thời gian ở cữ nên là chồng của cô ấy. Vì người phụ nữ lúc này vừa trải qua những cơn đau rất lớn khi sinh nở, nên lúc này họ sẽ càng cần người chồng của mình để an ủi phần thể xác và tinh thần bị tổn thương. Hơn nữa, có chồng ở cữ chăm sóc mới thấu hiểu hơn nỗi vất vả khi sinh con, sẽ càng trân trọng vợ hơn. Một điểm quan trọng nữa là người chồng, người cha có thể chứng kiến những khoảnh khắc đáng yêu, sự lớn lên từng ngày của trẻ.

Chị em nên ở cữ sau sinh khoảng 1 tháng (Ảnh minh họa)

Hơn nữa, khi ở cữ, có một số việc không thể nói với bố mẹ nhưng có thể nói với chồng, điều này có tác dụng giảm bớt gánh nặng tâm lý cho mẹ bỉm, tránh việc họ dễ bị trầm cảm sau sinh. Nhưng ở đời, thật sự hiếm có người chồng nào có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc vợ mình sau sinh, bởi lúc này gánh nặng kinh tế cũng khá lớn, người chồng phải kiếm tiền nuôi gia đình.

(Ảnh minh họa)

Hầu hết các trường hợp trong cuộc sống đều là mẹ chồng chăm con dâu mới đẻ. Có mẹ chồng rất sẵn lòng giúp đỡ nhưng cũng có mẹ chồng lại tỏ ra rất bất hợp tác. Hơn nữa, quan niệm nuôi con của thế hệ cũ có thể đã tương đối lỗi thời nên họ sẽ có những khác biệt với các bà mẹ trẻ trong vấn đề chăm sóc con cái. Vì vậy, trong thời gian ở cữ cũng là lúc mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu dễ xảy ra mâu thuẫn nhất. Hơn nữa, một số mẹ bỉm sữa có mâu thuẫn với mẹ chồng nhưng lại kìm nén trong lòng mà không thể nói ra, dễ khiến các mẹ bị trầm cảm, thậm chí ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau sinh.

(Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống, hiện nay ngày càng có nhiều phụ nữ lựa chọn việc để mẹ ruột chăm sóc mình sau khi sinh. Điều này có thể tránh mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu một cách hiệu quả, đồng thời có những điều thầm kín thì cũng có thể chia sẻ với mẹ ruột của mình. Ngoài ra, người mẹ ruột nào cũng chân thành đối xử tốt với con gái, cháu ngoại của mình. Vì vậy, dù là vì tâm lý hay sinh lý của người mẹ bỉm sữa thì đây là sự lựa chọn tốt nhất. Đa số nếu được hỏi, hầu hết sản phụ đều muốn chọn mẹ đẻ của mình để chăm sóc bản thân họ trong thời gian ở cữ.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới