TIN TỨC » Kiến thức

Trư Bát Giới bay nhanh hơn Tôn Ngộ Không, sao không lên thiên đình cứu binh?

Thứ năm, 13/04/2023 21:59

Trong Tây Du Ký có một chi tiết được rất nhiều người quan tâm đó chính là mỗi khi gặp yêu quái mạnh không thể thu phục, Tôn Ngộ Không đều phải lên thiên đình gọi cứu viện. Trư Bát Giới bay nhanh hơn Tôn Ngộ Không, vì sao lại không đi?

Trư Bát Giới có 36 phép Thiên Cang và có vũ khí lợi hại là chiếc cào đinh ba chín răng. Thần khí này có tên đầy đủ là Thượng Bảo Tẩm Đinh Ba, được Ngọc Hoàng đại đế ban cho nhân vật này khi còn làm Thiên Bồng Nguyên Soái trên thiên đình.

Bồ cào 9 răng từng là binh khí do đích thân Thái Thượng Lão Quân dùng rèn ra, lại mượn nguyên thần của Ngũ Đế năm phương, Cửu Thiên Ứng và phải mất một thời gian rất dài mới có thể chế tạo thành. Đây là thứ pháp khí uy lực và mạnh mẽ nhất, khiến quỷ khóc thần sầu, ngay cả Tôn Ngộ Không cũng phải nhiều phen lao đao chống đỡ. Có thể nói, vũ khí này không kém hơn bao nhiêu so với gậy như ý kim cô bổng của Tôn Ngộ Không.

Tuy nhiên, mỗi khi gặp yếu quái mạnh không thể thu phục đều là Tôn Ngộ Không lên thiên đình gọi cứu viện.

Lý do thứ nhất, khi Tôn Ngộ Không bị giam dưới núi Ngũ Hành Sơn 500 năm trước nhưng tiên lục của Ngộ Không vẫn còn ở đó, thậm chí phủ Tề Thiên vẫn còn y nguyên nên có thể tự do tiến vào Thiên cung.

Còn Trư Bát Giới thì khác, không chỉ bị đánh và còn bị tước đi tiên tịnh, Trư Bát Giới ngay cả tư cách hồi thiên cũng không còn. Cho dù có đi, cũng không có tiên nhân nào dám theo xuống hạ giới.

Một lý do khác đó là khi Quan Âm Bồ Tát chiêu mộ 3 người đi giúp Đường Tăng, Tôn Ngộ Không và 2 vị sư đệ từng tranh luận để phân công công việc ba người. Vì Tôn Ngộ Không mạnh nhất nên cuối cùng Bát Giới và Sa Tăng bị bức phải tiếp thu ý kiến của Ngộ Không. Đó là Ngộ Không phụ trách việc hàng phục yêu quái, Bát Giới và Sa Tăng thì đảm trách việc mang vác đồ đạc và dắt ngựa, lo cho Đường Tăng và quản lý hậu cần.

Sau đó Bát Giới và Sa Tăng lại tiếp tục phân công, ai là người gánh đồ, ai dắt ngựa, ai chăn ngựa, Ngộ Không không tham gia vào việc này. Trong thực tế, hai người cũng không có sự phân công rõ ràng, cơ bản là hai người cùng làm. Bởi vì Trư Bát Giới được phân công hậu cần, vì thế, trong những hoàn cảnh bình thường, Bát Giới không sẵn sàng đi hàng yêu vì ngay cả khi có đánh được yêu quái cũng không làm tăng công quả của anh ta.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới