TIN TỨC » Kiến thức

Trứng có nên rửa trước khi cho vào tủ lạnh? Tham khảo lời khuyên từ Tiến sĩ

Thứ tư, 17/01/2024 11:34

Hầu như nhà nào cũng dùng đến trứng. Nhưng việc bảo quản thực phẩm này sao cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Trứng là loại thực phẩm có lớp vỏ chứa rất nhiều vi khuẩn samonella (không nhìn thấy được) gây bệnh tiêu chảy, đôi khi có thêm xíu phân gà… Tuy nhiên có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng không nên rửa trứng vì rửa trứng sẽ làm mất đi lớp vỏ bảo vệ khiến trứng nhanh hỏng hơn. Vậy có nên rửa trứng trước khi cho vào tủ lạnh hay không?

Liệu có nên rửa trứng trước khi cho vào tủ lạnh hay không?

Trước câu hỏi này, tham khảo lời khuyên của tiến sĩ Vũ Thị Tần còn được biết đến là nhà khoa học với nhiều nghiên cứu, sáng chế bảo vệ môi trường. Hiện tại, TS. Vũ Thị Tần đang là giảng viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tiến sĩ cho biết: Hiện nay thậm chí Mỹ và châu Âu cũng có hai quan niệm khác nhau về bảo quản trứng. Một số bang ở Mỹ bắt buộc trang trại phải rửa trứng trước khi xuất đi bán. Và trứng rửa xong bắt buộc phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Ở các siêu thị lớn ở một số bang của Mỹ, trứng được bày bán trong ngăn mát tủ lạnh. HSD (hạn sử dụng) có thể lên tới 100 ngày kể từ ngày sản xuất (gà đẻ).

Châu Âu lại khác, ở các nước Anh, Pháp, Đức… thì trứng không rửa và được bảo quản ở nhiệt độ thường. Hạn sử dụng của trứng là 6-8 tuần.

Ở Việt Nam với khí hậu nóng ẩm, nhất là mùa hè thì trứng để ngoài sẽ không đảm bảo.

Nhưng liệu có nên rửa trứng rồi mới cho tủ lạnh? Nữ tiến sĩ khuyên là có, bản thân chị đã thử cách bảo quản trứng và thấy kết quả khá tốt.

Trứng gà mới.

Ngâm baking soda 15 phút.

Rửa sạch bằng nước vòi.

Để trứng khô sau đó cho vào hộp kín để tủ lạnh.

Sau 35 ngày trứng được rửa, bảo quản tủ lạnh, trứng vẫn không hỏng.

Như vậy, bạn có thể rửa trứng, cất tủ lạnh, và cố gắng ăn sớm nhất có thể, hoặc sử dụng trong vòng 1 tháng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới