TIN TỨC » Kiến thức

Trứng để trong tủ lạnh được bao lâu? Nhiều người không biết, bạn cũng đừng bỏ qua kiến ​​thức này

Thứ ba, 16/02/2021 13:24

Chúng ta thường mua trứng về nhà để tủ lạnh ăn dần. Thậm chí nhiều người còn để thời gian lưu trữ khá lâu. Vậy trứng bảo quản trong tủ lạnh một hai tháng như vậy có ăn được không?

Trứng tươi có hạn sử dụng không? Có thể bảo quản trong tủ lạnh bao lâu? Làm thế nào để đánh giá độ tươi của trứng một cách đơn giản và nhanh chóng?

Trứng có thể bảo quản được bao nhiêu ngày? Một số người cảm thấy rằng khi trứng được bảo quản trong tủ lạnh, họ không phải lo lắng về chất lượng hết hạn của chúng. Thực tế, trứng cũng có hạn sử dụng. Nói chung, trứng có thể bảo quản trong điều kiện tủ lạnh từ 20 đến 40 ngày, nếu để ở nhiệt độ phòng thì có thể bảo quản được 15 ngày, vào mùa hè nhiệt độ tương đối cao chỉ có thể bảo quản được tối đa bảy ngày.

Làm thế nào để giữ cho trứng tươi? Trước khi cất trữ

Một số người cho rằng vỏ trứng bị bẩn, đặc biệt một số vỏ trứng bị dính phân gà nên dùng nước sạch để rửa lại. Họ ít biết rằng đây là một cách tiếp cận sai lầm và trứng có thể dễ bị hỏng và có mùi. Có một lớp “màng bảo vệ” mỏng trên bề mặt vỏ trứng, có thể ngăn vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập và giữ cho bên trong luôn tươi mới. Nếu rửa bằng nước, lớp "màng bảo vệ" này sẽ bị rửa trôi ngay, khiến trứng nhanh hỏng hơn.

Khi lưu trữ

Không rửa sạch trước khi bảo quản. Một số người cho rằng vỏ trứng bị bẩn nên cần rửa sạch trước khi bảo quản, điều này không chính xác. Có một lớp "sương muối" bên ngoài vỏ trứng, có thể ngăn vi khuẩn xâm nhập vào trứng và giữ cho chất lỏng của trứng luôn tươi và mềm. Sau khi rửa trứng bằng nước, "sương muối" sẽ rơi ra khiến vi khuẩn xâm nhập và nước bốc hơi, điều này sẽ làm trứng nhanh hỏng hơn. Vì vậy, không nên rửa trứng trước khi bảo quản, hãy rửa sạch trước khi nấu.

Trong quá trình bảo quản, tránh để trứng với các nguyên liệu “nặng mùi” như hành, gừng, tỏi vì những nguyên liệu này có mùi tương đối nồng và dễ bay hơi, chúng sẽ xâm nhập qua các lỗ chân lông của trứng và đẩy nhanh quá trình hư hỏng của trứng.

Nếu đang là mùa hè nóng nực, tốt nhất bạn không nên cho trứng ra ngoài tủ lạnh một thời gian và sau đó để lại tủ. Đó là do hơi nước trong không khí hóa lỏng khi gặp lạnh sẽ trở thành những hạt nước nhỏ bám trên bề mặt trứng, đồng thời vi khuẩn cũng bám vào vỏ trứng làm trứng bị hôi.

Bảo quản trong gạo

Nếu không cho trứng vào tủ lạnh, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản trứng bằng gạo rất tốt, vì gạo không những có thể cản khí mà còn rất lâu khô, trứng bảo quản được lâu.

Cách đánh giá độ tươi của trứng 1. Cầm trứng lên và lắc, nếu nghe thấy tiếng nước chảy ra là trứng không tươi.

2. Đập trứng ra và kiểm tra, nếu lòng đỏ và lòng trắng trứng loang ra như nước thì chúng không được tươi lắm.

3. Cho vào thau nước và ngâm, nếu trứng nổi lên trên mặt nước thì rất có thể bị hỏng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)