TIN TỨC » Kiến thức

Trứng được bảo quản ở cánh cửa tủ lạnh tưởng đúng ai ngờ lại cực nguy hiểm

Thứ hai, 08/07/2024 05:53

Nhiều gia đình có thói quen để trứng ở cửa tủ lạnh. Tuy nhiên, hành động này không đúng, đôi khi còn gây hại cho sức khoẻ mọi người.

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng không chỉ cung cấp nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao mà còn chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất như vitamin A, folate, vitamin B5, vitamin B12, vitamin B2 cùng với phospho, canxi và kẽm. Trứng có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, đột quỵ và các bệnh lý khác. Do đó, bạn nên ăn hai quả trứng mỗi ngày trong sáu tuần giúp tăng nồng độ HDL lên 10%.

Một chất dinh dưỡng khác cũng rất quan trọng có trong trứng là choline. Choline tham gia vào quá trình xây dựng màng tế bào và tạo ra các phân tử tín hiệu trong não để kiểm soát các chức năng khác. Không chỉ tốt cho sức khỏe, trứng còn dễ chế biến thành nhiều món ăn, bởi vậy mà nhiều nhà có thói quen dự trữ trứng ở cánh cửa tủ lạnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cách bảo quản này không phù hợp.

Trứng không nên bảo quản ở cánh cửa tủ lạnh tránh gây hại

Theo chuyên gia Vlatka Lake - Giám đốc kinh doanh của công ty chuyên về bảo quản Space Station - cho biết cửa tủ lạnh là khu vực có nhiệt độ không ổn định nhất. Nếu được bảo quản ở vị trí này, trứng sẽ trở nên dễ hư hỏng hơn. Bên cạnh đó, việc đóng mở thường xuyên cũng tác động một lực lên cánh tủ, làm trứng bị rung lắc dẫn đến chất lượng giảm sút.

Lý giải vì sao không nên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh, bác sĩ Tạ Tùng Duy (Viện Y học ứng dụng Việt Nam) chia sẻ rằng, cửa tủ lạnh thường xuyên thay đổi nhiệt độ rất khó bảo quản trứng. Điều này có thể khiến vi khuẩn dễ phát triển và làm suy yếu lớp màng bảo vệ của trứng, từ đó tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, khiến trứng nhanh hỏng.

Vậy nên cách bảo quản tốt nhất là rửa sạch trứng, cất chúng vào trong khay chuyên dụng, đóng kín nắp để ở phần giữa hoặc nơi sâu hơn trong tủ lạnh, nhiệt độ cần luôn ổn định mức dưới 20 độ C.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới