TIN TỨC » Kiến thức

Trứng luộc cho bữa sáng bao nhiêu là tốt? Tránh 2 hiểu lầm này khi ăn trứng

Thứ tư, 02/03/2022 22:06

Trứng là nguyên liệu rất quen thuộc và ăn trứng đúng cách có thể gặt hái nhiều lợi ích hơn.

Trứng giàu protein và chứa các axit amin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng... mà cơ thể con người cần. Rất nhiều người thích ăn trứng luộc vào buổi sáng để có thể tăng cảm giác no và đồng thời nhận được chất dinh dưỡng.

Trứng tuy bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều. Nhiều người không kiểm soát số lượng ăn trứng thường xuyên, điều này gây lãng phí và làm tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa. Nếu bạn là một người trưởng thành khỏe mạnh và không tập thể dục quá nhiều, bạn có thể ăn một quả trứng luộc vào mỗi buổi sáng, có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể con người.

Nếu bạn là người thường xuyên tập thể dục, cơ thể tiêu hao nhiều calo thì bạn có thể tăng số lượng phù hợp, có thể ăn 2-3 quả trứng mỗi ngày là có thể đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, số lượng trứng được ăn có thể được đánh giá tùy theo tình hình thực tế của từng cá nhân. Nếu bạn bị tăng lipid máu hoặc xơ cứng động mạch, bạn có thể ăn nửa quả đến một quả trứng mỗi lần.

Tránh 2 hiểu lầm này khi ăn trứng

1. Ăn trứng sống

Nhiều người đã quen với việc ăn trứng sống vì nghĩ rằng giá trị dinh dưỡng của trứng sống sẽ không bị giảm đi và hoàn toàn có thể hấp thụ được chất dinh dưỡng bên trong. Thực tế quan niệm này là sai lầm, nếu ăn trực tiếp trứng sống rất dễ ăn phải vi khuẩn, vi sinh vật bên trong, sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

2. Ăn nhiều thức ăn cùng một lúc

Nhiều người cho rằng ăn càng nhiều trứng càng tốt và ăn nhiều trứng trong một lần. Tuy nhiên, nếu bạn luôn ăn nhiều thức ăn hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì trứng giàu chất dinh dưỡng nên ăn quá nhiều trứng dễ làm tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa và có thể gây xì hơi thường xuyên. Nếu ăn nhiều trứng cùng một lúc có thể dẫn đến suy giảm chức năng tiêu hóa.

Vì vậy, khi ăn trứng, bạn cần nắm vững phương pháp, kiểm soát số lượng và ăn trứng hợp lý theo tình trạng thực tế cơ thể của mình. Nếu không, tác động tiêu cực của việc ăn quá nhiều trứng thường xuyên có thể đe dọa đến sức khỏe và gây ra bệnh tật.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới