TIN TỨC » Kiến thức

Trước khi chó cắn người, có 6 hành động này, khuyên bạn không nên đến gần

Thứ năm, 13/05/2021 06:42

Việc nuôi chó cần phải có hiểu biết nhất định về một số hành vi của nó, khi chó có tâm trạng xấu và tức giận thì nó sẽ cư xử như thế nào? Có những dấu hiệu trước khi chó tức giận và cắn, nếu gặp chó làm những hành động này, khuyên bạn không nên đến gần, vì khá nguy hiểm đấy!

1. Lông dựng

Nhiều loài động vật có lông sẽ dựng đứng khi chúng tức giận. Những con chó cũng như vậy, khi chúng tức giận, chúng sẽ dựng đứng lông và trông to hơn một chút, điều này giúp chúng tăng cường sự tự tin và cũng có thể dùng để đe dọa. Có thể nói đó là phản ứng bản năng của con vật, lúc này chó rất dữ, khuyên bạn không nên đến gần, nếu không rất dễ bị cắn.

2. "Tai máy bay" xuất hiện

Tai máy bay là tai của con chó bị ép về phía sau, giống như hai cánh của máy bay. Nói chung, chúng chỉ xuất hiện khi chó rất tức giận, căng thẳng và sẵn sàng tấn công. Điều này cũng tương tự đối với mèo. Trong trường hợp này, khuyên bạn không nên đến gần nó, nó khá nguy hiểm và bạn sẽ bị cắn.

3. Thút thít

Tôi tin bạn thường thấy chó thút thít thút thít, thật ra lúc này chó đang trong trạng thái rất tức giận, ở mũi và mặt sẽ xuất hiện một số nếp nhăn, nếu nhìn thấy thì tốt nhất bạn nên tránh xa, nếu không đối tượng tấn công sẽ là bạn. Hành vi này cũng có thể xảy ra trong việc bảo vệ thức ăn cho chó, và chủ sở hữu nên tăng cường huấn luyện nó.

4. Tiếp tục nhìn chằm chằm vào bạn

Chó không thích người khác nhìn chằm chằm vào nó, vì vậy nó sẽ cảm thấy bị đe dọa và nghĩ rằng bạn đang khiêu khích nó, và khi nó tức giận, nó sẽ tiếp tục nhìn chằm chằm vào bạn, như thể nó đang cảnh báo bạn hoặc nếu bạn cảm thấy sợ hãi và bỏ chạy nhanh chóng, bạn có thể bị nó cắn.

5. Bò lên phía trước

Hành vi tiến về phía trước thường xảy ra khi chó đang bắt mồi hoặc gặp nguy hiểm, đây cũng là phản ứng bản năng của chó, nếu bạn thấy chó tiến sát mình thì 80% nó sẽ tấn công bạn, bạn có thể cẩn thận.

6. Đuôi thẳng

Khi con chó tức giận, nó sẽ dựng thẳng đuôi và sủa bạn đồng thời, trong trường hợp này, bạn phải cảnh giác và nắm chắc ý nghĩa của nó trước khi thực hiện bước tiếp theo, đừng tiếp cận một cách mù quáng, khá nguy hiểm.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới