TIN TỨC » Kiến thức

Trước khi đi chơi, phải học hỏi những kinh nghiệm gì của “người từng trải”?

Thứ ba, 14/02/2023 10:55

Dưới đây là những kinh nghiệm bổ ích cho tất cả chúng ta mỗi khi đi công tác hay đi du lịch xa nhà.

1. Đi vệ sinh trước khi lên đường!

2. Trước khi ra ngoài, điện thoại di động phải được sạc đầy!

3. Điện thoại di động, sạc, khăn giấy, CMND, chìa khóa phải kiểm tra lại xem đã mang hết chưa nhé!

4. Buổi tối trước khi ra ngoài nhất định phải đọc dự báo thời tiết trong ngày, nhất định phải biết điều kiện thời tiết của địa phương và nơi đến, nhất định phải nắm rõ!

5. Trước khi ra ngoài, nhớ kiểm tra xem cửa ra vào và cửa sổ đã đóng chưa, van ga, nước, điện đã đóng chặt chưa, tránh quay đầu lại giữa chừng!

6. Trước khi ra ngoài, nhất định phải soi gương, chỉnh đốn lại diện mạo, sau đó nở nụ cười thật tươi!

7. Nhớ đi vòng quanh xe trước khi lên xe, xác nhận hoàn cảnh xung quanh trước khi lên xe, để tránh xảy ra tai nạn khi lái xe!

8. Sau khi lên xe, nhớ kiểm tra máy ghi hình lái xe có hoạt động bình thường không, khi lái xe trên đường nếu có vấn đề gì thì có thể dùng làm bằng chứng trực tiếp, đừng cẩu thả!

9. Đi xa phải mang nhiều đồ tránh quần áo giặt không đủ, đặc biệt là đồ lót, phải để sẵn sạch sẽ trong vali, khi nhận phòng nhớ thay ga nếu có khi đến khách sạn!

10. Tốt nhất bạn nên mang theo kem đánh răng và bàn chải đánh răng của riêng mình, đồng thời cũng phải để sẵn một ít tiền lẻ trong túi phòng trường hợp khẩn cấp, đặc biệt là tiền trong thẻ ngân hàng phải đủ tiền khi đi chơi.

11. Khi đi ra đường tốt nhất nên chuẩn bị sẵn một ít lương khô như nước, bánh mì để trong xe!

12. Tốt nhất là không nên lui tới các khách sạn và nhà hàng nhỏ cạnh bến xe buýt và nhà ga.

13. Ra ngoài nhất định phải mang theo điện thoại di động, bất cứ lúc nào cũng không được để người khác động vào điện thoại của mình, có đôi khi đồ công nghệ cao rất khó đề phòng!

14. Một số loại thuốc thông dụng cơ bản cũng nên chuẩn bị sẵn trong vali, dù hy vọng không bao giờ phải dùng đến nhưng chuẩn bị luôn là đúng đắn nhất!

15. Vào khu dịch vụ cao tốc cố gắng mua càng ít càng tốt, đắt lắm đấy!

16. Khi ra ngoài đừng để lộ của cải, hãy khiêm tốn, không sợ kẻ gian trộm cắp, chỉ sợ kẻ trộm nghĩ quẩn!

17. Tự mình lái xe ra ngoài, nhất định không được lái xe trong trạng thái mệt mỏi, nếu gặp phải tình trạng kẹt xe trên đường cao tốc, đặc biệt là vào ban đêm, tốt nhất không nên dừng lại!

18. Xe của bạn không được đậu ở nơi hẻo lánh mà không có người giám sát, nếu có vấn đề cũng không có ai bảo vệ quyền lợi của bạn!

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)