TIN TỨC » Kiến thức

Trước khi đi du lịch đường dài, hãy nhớ bỏ một đồng xu vào tủ lạnh, đó không phải mê tín mà thực sự rất hữu ích đấy!

Thứ sáu, 19/07/2024 13:21

Bài viết sau sẽ chia sẻ với các bạn một số thủ thuật về chiếc tủ lạnh để giúp bạn sử dụng tốt hơn.

1. Hãy để một đồng xu vào tủ lạnh trước khi ra ngoài!

Trong những ngày hè, nhiều người thích đi du lịch trong một tuần hoặc thậm chí lâu hơn. Lúc này, bạn không thể biết ở nhà có bị mất điện hay không. Nếu mất điện mà khi trở về, bạn vẫn sử dụng thực phẩm trong tủ lạnh sẽ dễ bị nhiễm độc do thịt trong ngăn đông lạnh tan ra rồi lại đông trở lại.

Có một cách đơn giản để biết thịt có bị hỏng khi mất điện hay không - tất cả chỉ cần một đồng xu. Đầu tiên, lấy một chiếc cốc giấy, đổ đầy nước và cho vào ngăn đá để đông lạnh. Cho đồng xu lên trên rồi bỏ cốc vào ngăn đá. Khi về nhà, hãy kiểm tra vị trí của đồng xu để biết chuyện gì đã xảy ra. Nếu bị mất điện, đồng xu sẽ chìm xuống đáy của cốc sau khi đá tan; Nếu đồng xu vẫn ở trên thì thịt trong tủ đông vẫn an toàn.

Nhưng nếu đồng xu chìm xuống đáy thì tất cả thịt trong tủ đông đều không ăn được và bạn nên bỏ đi. Thực phẩm đã bị hỏng và nếu ăn có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng như ngộ độc thực phẩm.

2. Tủ lạnh có mùi hôi? Giấy vệ sinh có giúp ích được không?

Ngoài thức ăn thừa, nhiều loại thực phẩm khác nhau cũng được để trong tủ lạnh. Tuy nhiên, những thực phẩm này đôi khi có mùi lẫn nhau, để lại mùi khó chịu trong tủ lạnh. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta chỉ cần cho cuộn giấy vệ sinh thường dùng vào trong tủ lạnh.

Khăn giấy có khả năng hấp phụ mạnh và có thể nhanh chóng hút ẩm và mùi hôi trong tủ lạnh, từ đó loại bỏ mùi hôi. Chỉ cần thay giấy vệ sinh mỗi tháng một lần rồi thay mới. Đối với giấy này, bạn có thể dùng để lau vết dầu mỡ trên bếp để tránh gây lãng phí.

3. Tủ lạnh tiêu tốn nhiều điện? Một chai nước khoáng có thể giải quyết được vấn đề!

Để tủ lạnh tiết kiệm năng lượng hơn, chúng ta có thể sử dụng hai chai nước khoáng thông thường. Đầu tiên, đổ đầy nước vào mỗi chai rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Khi nước chuyển thành đá viên, hãy lấy một chai ra và chuyển vào ngăn bảo quản thực phẩm tươi. Điều này có thể làm giảm mức tiêu thụ năng lượng của tủ lạnh một cách hiệu quả.

Cách thức hoạt động của tủ lạnh thực sự khá đơn giản: Khi nhiệt độ bên trong đạt đến điểm đặt, máy nén của tủ lạnh sẽ ngừng hoạt động. Khi nhiệt độ tăng lên, máy nén sẽ khởi động lại, điều này sẽ làm tăng mức sử dụng điện một cách tự nhiên bằng cách đặt chai nước đông lạnh vào tủ lạnh, giúp duy trì nhiệt độ ngăn mới để máy nén không cần phải khởi động thường xuyên.

Theo thời gian, chai nước đá sẽ dần tan chảy, thì hiệu quả tiết kiệm sẽ giảm đi. Lúc này, chúng ta có thể cho chai nước trở lại ngăn đá để đông lạnh, đồng thời đặt chai nước đã đông lạnh còn lại vào ngăn thực phẩm tươi, cứ như vậy có thể tiếp tục đạt được hiệu quả tiết kiệm năng lượng của tủ lạnh.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới