TIN TỨC » Kiến thức

Trước khi ra ngoài nhớ lấy đồng xu đặt vào tay nắm cửa, nhiều người vẫn không hiểu tại sao phải làm như vậy?

Chủ nhật, 14/05/2023 21:30

Trước khi ra ngoài, bạn có nhớ kiểm tra kem chống nắng, nước uống và các hệ thống khác không? Trên thực tế, ngoài những việc này, còn có một hành động nhỏ khác có thể giúp chúng ta ngăn ngừa những căn bệnh tiềm ẩn, đó là đừng quên dùng đồng xu chạm vào tay nắm cửa.

Gần đây, một bức ảnh chụp tay nắm cửa bị kẹt bởi một đồng xu đã được lan truyền trên Internet, điều này đã làm dấy lên cuộc thảo luận về việc "đồng xu đặt vào tay nắm cửa". Nếu bạn chưa biết "đồng xu đặt vào tay nắm cửa" nghĩa là gì, hãy để tôi giải thích cho bạn ngay bây giờ.

“Đồng xu đặt vào tay nắm cửa” thực chất là một phương pháp phòng bệnh. Vì tay nắm cửa là một trong những vật dụng được sử dụng thường xuyên nên rất dễ sinh sôi nhiều loại vi khuẩn và vi rút. Bằng cách chạm vào tay nắm cửa bằng đồng xu trước khi ra ngoài, nó có thể đóng một vai trò nhất định trong việc khử trùng. Bởi đồng xu có khả năng kháng khuẩn mạnh, có thể “tiêu diệt” hầu hết vi khuẩn và virus sau khi chạm vào tay nắm cửa.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người trong chúng ta có thể bị ảnh hưởng bởi các bệnh tiềm ẩn. Chẳng hạn như nhân viên văn phòng, sinh viên, tài xế xe buýt, quản lý quán cà phê Internet,... phương pháp chạm vào tay nắm cửa bằng đồng xu trước khi ra ngoài là đặc biệt cần thiết. Do môi trường làm việc, nơi sử dụng của những người này rất phức tạp, tiếp xúc với nhiều người hơn nên họ dễ mắc các loại bệnh tật.

Trong nghiên cứu của các nhà khoa học, người ta phát hiện ra rằng bề mặt của đồng xu có chứa một lượng nhỏ ion đồng và ion đồng có khả năng diệt khuẩn và kháng khuẩn mạnh, có thể vô hiệu hóa nhiều vi trùng. Đồng thời, đồng xu cũng có thể bám một số vi khuẩn trên bề mặt nhám, do đó đạt được hiệu quả làm sạch tay nắm cửa.

Ngoài ra, khi đồng xu tiếp xúc với không khí, tia cực tím chiếu lên bề mặt của nó cũng có thể tiêu diệt một số vi khuẩn và vi rút trên đó. Vì vậy, thông qua phương pháp dùng đồng xu chạm vào tay nắm cửa, nhiều loại dịch bệnh có thể được ngăn chặn và lây lan một cách hiệu quả.

Mặc dù phương pháp đưa đồng xu vào tay nắm cửa rất đơn giản, nhưng có một số điều cần lưu ý. Trước hết, trước khi dùng đồng xu chạm vào tay nắm cửa, bạn nên rửa tay trước để không để vi khuẩn, vi rút bám trên tay trên đồng xu hoặc tay nắm cửa.

Thứ hai, khi dùng đồng xu chạm vào tay nắm cửa, tránh làm rơi đồng xu xuống đất. Vì mặt đất là nơi vi khuẩn, virus sinh sôi mạnh nhất.

Tóm lại, đừng quên chạm đồng xu vào tay nắm cửa trước khi ra ngoài. Đây là biện pháp phòng bệnh đơn giản, dễ làm, tiết kiệm chi phí. Chúng ta có thể ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm và giảm khả năng lây nhiễm thông qua phương pháp này. Đồng thời, chúng ta cũng nên chú ý đến các thói quen vệ sinh khác nhau như rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)