TIN TỨC » Kiến thức

Trước khi vào nhà vệ sinh công cộng nên gõ cửa, vì sao?

Thứ ba, 10/10/2023 18:53

Gõ cửa trước khi vào nhà vệ sinh công cộng là một phép lịch sự mà ai cũng nên làm.

Gõ cửa trước khi bước vào nhà vệ sinh công cộng

Nhà vệ sinh công cộng thường có nhiều buồng khác nhau. Trên cửa buồng vệ sinh sẽ có một phần nhỏ ở ngay vị trí tay nắm cửa để thông báo cho bạn biết bên trong có người hay không. Khi vị trí này có màu xanh thì bên trong không có người. Vị trí thông báo này có màu đó nghĩa là bên trong đang có người sử dụng.

Tuy nhiên, cũng có những nhà vệ sinh không có nút xanh để thông báo người. Vì vậy, khi đi nhà vệ sinh công cộng, bạn không nên đẩy cửa bước vào một cách vội vàng mà có thể gõ cửa, nếu không có ai trả lời bạn mới đi vào.

Khi đi vệ sinh ở nơi công cộng nên gõ cửa trước khi vào.

Ngoài việc nên gõ cửa trước khi bước vào, còn một số phép lịch sự khác khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng mà bạn cần chú ý.

Không ngồi xổm lên bồn cầu

Nhiều người sợ dính bẩn nên chọn cách ngồi xổm bên bồn cầu. Tuy nhiên, việc ngồi xổm trên bồn cầu rất nguy hiểm, có thể khiến bạn bị ngã hoặc làm vỡ bồn cầu gây ra tai nạn.

Không nên gọi điện, bàn chuyện quan trọng trong nhà vệ sinh

Khi đi vệ sinh, tốt nhất bạn không nên gọi điện, bàn chuyện công việc hay chia sẻ chuyện cá nhân. Ở vị trí này, rất nhiều người khác có thể nghe thấy cầu chuyện của bạn, các bí mật có thể bị truyền đi khắp nơi.

Ngoài ra, khi nói chuyện điện thoại trong nhà vệ sinh, bạn cũng không muốn đầu dây bên kia nghe thấy tiếng giật nước đúng không?

Luôn xả nước, vứt gọn rác

Trước khi rời đi, bạn phải giật nước để giữ bồn cầu sạch sẽ. Giấy vệ sinh và các loại rác thải khác cần được vứt bỏ đúng nơi quy định.

Rửa tay

Sau khi đi vệ sinh xong, bạn nên rửa tay. Vì nhà vệ sinh công cộng luôn tập trung nhiều vi khuẩn do có nhiều người sử dụng. Rửa tay thật sạch bằng nước và xà phòng sẽ ngăn chặn được sự lây lan của vi khuẩn. Để đề phòng trường hợp không có xà phòng, bạn nên bỏ sẵn trong túi một lọ nước rửa tay khô để sử dụng bất cứ lúc nào.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới