TIN TỨC » Kiến thức

Trước mặt lãnh đạo càng nói ba câu này, càng nhiều lợi ích, thăng chức càng nhanh

Thứ sáu, 01/07/2022 08:24

Khi đối xử với lãnh đạo phải đặc biệt chú ý đến lời nói và việc làm của bản thân, có điều không nên nói, có việc nên nói nhưng cũng phải chú ý đến kỹ năng nói. Nói năng lung tung không phải là điều mà những người thông minh làm.

Yêu cầu hướng dẫn hoặc hỏi ý kiến

Người lãnh đạo, với tư cách là người quản lý, muốn cấp dưới làm việc từng bước theo ý mình, có mong muốn kiểm soát ở mức độ nhất định, không muốn cấp dưới làm bất cứ điều gì khác thường.

Vì vậy, nếu chúng ta có thể thường xuyên xin ý kiến ​​chỉ đạo của lãnh đạo trong công việc thì lãnh đạo cho rằng bạn rất tôn trọng anh ta, tuân theo mệnh lệnh và tuân theo sự quản lý của chính mình.

Nếu bạn thường xuyên xin ý kiến ​​chỉ đạo của lãnh đạo thì trước hết hãy để lãnh đạo yên tâm với bạn, đó là cơ sở để bạn được trọng dụng và thăng tiến.

Chủ động phấn đấu trong công việc

Một số người ở nơi làm việc hoàn thành tốt công việc của mình, ngay cả khi đã xong việc, họ không bao giờ chủ động hỏi lãnh đạo xem có việc gì cần làm hay không. Chuyện này thật sự không có gì sai cả, dù sao thì tôi cũng có công việc và đã hoàn thành tốt công việc của mình, chuyện khác không liên quan đến mình là tâm lý bình thường.

Nhưng nếu bạn muốn có được nhiều cơ hội hơn những người khác ở nơi làm việc thì thái độ của bạn là điều quan trọng nhất, nếu bạn có thể đến gặp lãnh đạo nhiều hơn và chủ động nhận thêm một số công việc, hãy hỏi lãnh đạo xem họ có cần bạn giúp đỡ gì không. Sự chân thành và thái độ làm việc chăm chỉ có thể được các cấp lãnh đạo ghi nhận nhiều hơn.

Do đó, đừng ngồi đó khi đã hoàn thành công việc trong tay, hãy chủ động xin việc lãnh đạo, lãnh đạo sẽ xem xét sắp xếp một số công việc quan trọng cho riêng bạn, theo thời gian, bạn sẽ trở thành người của lãnh đạo.

Thể hiện lòng trung thành

Mối quan hệ ở nơi làm việc rất phức tạp, có thể có mối quan hệ cạnh tranh lợi ích giữa người lãnh đạo của bạn và những người lãnh đạo khác. Nếu bạn đang có một nhóm nhỏ, đừng tụ tập, bàn tán hay xu nịnh ở đó, điều đó sẽ làm cho nhà lãnh đạo cảm thấy rằng bạn không đáng tin cậy.

Hãy thể hiện sự trung thành với nhà lãnh đạo nhiều hơn, và xích lại gần nhà lãnh đạo bằng những hành động thiết thực.

Do đó, ở nơi làm việc, đừng quên thể hiện lòng trung thành với lãnh đạo bằng lời nói, điều này rất tốt cho chính bạn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)