TIN TỨC » Kiến thức

Trước mặt một con chó, tôi khuyên bạn không nên làm những hành động này, nó có thể đuổi bạn và cắn!

Thứ tư, 10/08/2022 05:44

Ngày nay, ngày càng có nhiều người nuôi chó trong cuộc sống của mình, hầu hết các loài chó đều rất ngoan ngoãn và không tùy ý cắn người, tuy nhiên nếu bạn làm những điều sau đây trước mặt chó thì có thể nó sẽ đuổi theo và cắn bạn, vì vậy đừng làm những điều sau đây.

Cãi nhau với chủ nhân của nó

Phải làm thế nào để phòng tránh chó tấn công (Ảnh minh họa)

Nếu không muốn bị chó đuổi và cắn thì bạn không nên cố tình gây gổ hay đánh nhau với chủ vì chó càng trung thành thì càng bảo vệ chủ.

Tôi tin rằng nhiều người biết điều này, và một số con chó có ý định trả thù đặc biệt. Nếu nó biết rằng chủ nhân của nó đã bị bạn bắt nạt, nó sẽ không bao giờ quên điều đó và nó sẽ tiếp tục tìm cách tấn công trong lần tiếp theo khi gặp bạn!

Ăn trộm thức ăn của nó

(Ảnh minh họa)

Người chủ rất quan trọng đối với con chó, và điều quan trọng thứ hai là thức ăn của nó, nếu bạn lấy thức ăn của con chó mà không có lý do hoặc quấy rầy nó ăn.

Khi đó con chó có thể nổi giận đuổi theo bạn và cắn, vì vậy nếu bạn có trẻ nhỏ ở nhà, bạn phải chú ý điều này!

Bế con mới sinh của nó

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn thấy một con chó lạ vừa mới sinh, tôi khuyên bạn không nên đến gần nó, vì chỉ có người chủ mà nó tin tưởng mới có thể chạm vào con.

Nếu bạn không phải là chủ của nó và con chó không tin bạn, thì nếu bạn đến gần con của nó, con chó chắc chắn sẽ tấn công bạn!

Bỏ chạy khi bạn nhìn thấy nó

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, đừng hoảng sợ và chạy khi nhìn thấy một con chó lạ, điều này sẽ khiến con chó nghĩ rằng bạn khiêu khích, trêu chọc nó, bạn chính xác là đối tượng cần tấn công.

Nếu chó xông lại gần, không được bỏ chạy. Hãy dừng lại, đứng yên, giữ bình tĩnh, hai tay khép sát thân mình, im lặng, không được la hét. Từ từ bước lùi ra xa trong khi vẫn đối mặt với con chó và không được nhìn chằm chằm thẳng vào mắt nó, một lát nó sẽ quay đầu bỏ đi.

Thách thức điểm mấu chốt của chú chó

(Ảnh minh họa)

Chó có thị giác và thính giác tốt, nếu bạn lộ răng và vuốt trước mặt chó, chúng sẽ không làm ngơ và không nghĩ bạn đang chơi với nó một cách thân thiện.

Ngược lại, chó sẽ nghĩ rằng bạn đang khiêu khích nó, cũng đừng nhìn chằm chằm vào chó vào lúc này, vì đây cũng là một trong những hành động khiêu khích, đừng trêu chọc nó nếu bạn không muốn bị cắn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới