TIN TỨC » Kiến thức

Trước Tết tốt nhất không nên mua 3 loại 'rau' này, không phải mê tín dị đoan, mà là bảo vệ sức khỏe

Thứ ba, 10/01/2023 06:38

Bây giờ đã là năm 2023, còn mười ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, chuyến du xuân Tết sôi động nhất trong năm cũng đang từng bước đến gần với không khí Tết Nguyên Đán.

Năm mới đã đến, điều mà mọi người mong chờ nhất là sự trở về của người thân ở xa, bao lì xì dày đặc, những bộ quần áo mới đẹp đẽ và những món ăn ngon hấp dẫn, nhưng điều quan trọng nhất đối với người lớn là chọn món ăn ngày Tết. Bữa cơm đêm giao thừa không chỉ có thịt cá mà phải có sự kết hợp giữa thịt và rau, đây là món ăn bổ dưỡng nên rau cũng rất cần thiết.

Nhưng hôm nay, biên tập viên muốn nói với bạn rằng, trên thực tế, không phải tất cả các loại rau đều có thể ăn được trong cuộc sống và không phải tất cả chúng đều tốt cho sức khỏe, bởi vì quá trình sinh trưởng và môi trường của chúng sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của rau. Đừng tình cờ mua những loại "rau" sau và không nên ăn chúng ở nhà!

1. Giá đỗ không rễ

Giá đỗ dù là xào hay ăn sống đều ngon, không chỉ giòn mềm mà còn bổ dưỡng, bày lên đĩa trong ngày Tết vừa ngon miệng lại béo ngậy.

Giá đỗ mập, trắng, đẹp, không có rễ chiếm phần lớn trên thị trường rau. Tuy nhiên, một số thương nhân vô lương tâm đã thêm chất bảo quản và chất tạo rễ quá nhiều vào giá đỗ khi ủ sẽ không tốt cho cơ thể, vì vậy khi bạn nhìn thấy giá đỗ không có rễ thì hãy từ chối đừng mua về ăn!

2. Cà chua cứng

Cà chua không chỉ ăn sống mà còn được xào,… Cà chua là món ăn kèm trên bàn ăn ngày Tết không thể thiếu, nhưng nhắc đến cà chua thì bạn phải mở rộng tầm mắt.

Nguyên nhân là do cà chua bình thường có vị chua ngọt, độ mềm và cứng vừa phải, tuy nhiên, để tối đa hóa lợi nhuận, các thương lái đã rút ngắn chu kỳ sinh trưởng của cà chua và tiêm hormone tăng trưởng cho những quả cà chua để sớm tung ra thị trường trước Tết. Những quả cà chua như vậy không ngon, vị chỉ chua chứ không ngọt, và rất cứng, vì vậy đừng mua cà chua cứng.

3. Củ sen trắng

Nhắc nhở mọi người không nên mua những củ sen trông rất trắng và không có tì vết, vì rất có thể trong quá trình làm sạch những củ sen đó có thể đã sử dụng bột tẩy trắng, không có lợi cho sức khỏe.

Tết Nguyên Đán là để thư giãn, cả nhà cùng hưởng thụ. Nhưng khi mua rau củ trong Tết Nguyên Đán, bạn phải nhớ không được tùy tiện mua, mua xong cũng không được ăn. Nhớ dặn người nhà sau khi đọc, để bảo vệ sức khoẻ gia đình nhé.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)