TIN TỨC » Kiến thức

Trước và sau kỳ nghỉ Tết dài, đây là những điều bạn cần biết để thảnh thơi hơn khi quay lại công việc

Thứ hai, 16/01/2023 16:08

Những ngày trước kỳ nghỉ dài luôn khiến bạn phấn khích. Tuy nhiên, khi suy nghĩ về chuyện trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ đôi khi giống như một cơn ác mộng. Để phá vỡ những suy nghĩ tiêu cực thì đây là điều bạn cần làm.

Trước ngày nghỉ Tết

Bàn giao những nhiệm vụ không thể chờ đợi

Bạn có thể có một khoảng thời gian tuyệt vời trong kỳ nghỉ của mình, nhưng công việc ở văn phòng vẫn tiếp tục. Nếu quá bận, bạn có thể giao nhiệm vụ khẩn cấp cho đồng nghiệp của mình, những người có thể xử lý. Ngoài ra, hãy báo cáo với sếp của bạn về từng nhiệm vụ được giao để đảm bảo mọi việc được giải quyết.

Những điều cần làm trước và sau kỳ nghỉ Tết.

Thiết lập email trả lời tự động

Thật dễ dàng để quên thiết lập email trả lời tự động và thư thoại. Vì vậy, hãy lên lịch thông báo trước về kỳ nghỉ của bạn qua dịch vụ email và điện thoại để tránh những rắc rối về sau. Ngoài ra, hãy đảm bảo cho mọi người biết liệu bạn có kiểm tra tin nhắn khi đi vắng hay không hoặc cung cấp cho người quản lý hoặc đồng nghiệp của bạn một liên hệ thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

Dọn dẹp sạch sẽ trước khi nghỉ

Cho dù bạn đang làm việc tại nhà hay tại văn phòng, tâm trạng sau kỳ nghỉ lễ của bạn có thể dễ dàng bị hủy hoại khi bạn trở lại một nơi bừa bộn. Vì vậy, nếu bạn làm việc ở nhà, hãy nhớ rửa bát đĩa, dọn phòng và đổ rác trước khi rời đi. Nếu bạn làm việc trong văn phòng, hãy dọn dẹp bàn làm việc, kể cả email của bạn. Trở về một ngôi nhà hoặc văn phòng sạch sẽ sau kỳ nghỉ của bạn sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ

Cho bản thân một ngày nghỉ (hoặc 2)

Trước khi trở lại công việc, hãy cho bản thân một ngày để trở lại cuộc sống bình thường mà không cần phải gồng mình quá sức. Bạn cũng có thể sử dụng khoảng thời gian giữa ngày này để mua sắm, lên kế hoạch cho tuần tới hoặc chỉ cần chợp mắt một chút để đánh bại tình trạng mệt mỏi do phải di chuyển bằng xe ô tô hay máy bay. Điều này sẽ giúp bạn trở lại làm việc dễ dàng hơn nhiều.

Tránh làm việc quá sức sau khi kỳ nghỉ

Bạn không nên làm việc quá tải ngay sau khi trở về. Bạn có thể dành thời gian để bắt kịp với thói quen bình thường của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng cách ưu tiên những nhiệm vụ dễ nhất trước để có thể làm chủ mọi thứ xung quanh mình và tránh làm những nhiệm vụ khó khăn trong tuần.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)