TIN TỨC » Kiến thức

Trường đại học nào tốt nhất Việt Nam?

Thứ sáu, 18/10/2024 21:26

Theo VNUR (Viet Nam's University Rankings) – trang web xếp hạng các trường đại học tại Việt Nam có 100 trường được đánh giá cao theo tiêu chí chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, tác động đến cộng đồng... Trong danh sách xếp hạng, đây là trường đại học tốt nhất Việt Nam.

1. Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Việt Nam đứng đầu danh sách các trường đại học tốt nhất Việt Nam. Trường được thành lập năm 1906 và ngày càng phát triển. Trường Đại học Quốc gia Hà Nội có các trường trực thuộc: Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Công nghệ, Đại học Kinh tế, Đại học Giáo dục, Đại học Việt - Nhật. Đại học Quốc gia Hà Nội là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao, được Nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển.

Đại học Quốc gia Hà Nội đứng đầu danh sách các trường đại học tốt nhất Việt Nam.

Trường chuyên đào tạo sinh viên hệ đại học, cao học, nghiên cứu sinh. Với đóng góp của mình, Đại học Quốc gia Hà Nội được đánh giá là một trong 124 trường đại học hàng đầu châu Á. Ngoài ra, trường còn là đơn vị nghiên cứu khoa học và công nghệ lớn của Việt Nam. Thành tựu nghiên cứu của trường được đánh giá cao. Nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học đã đạt trình độ khu vực và quốc tế, mang lại giá trị thực tiễn đáng kể và đóng góp vào ứng dụng quốc gia.

2. Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (gọi tắt là HUST) được thành lập ngày 15/10/1956. Đại học Bách khoa Hà Nội có tên tiếng Anh là Hanoi University of Science and Technology. Đây là trường đại học kỹ thuật đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam. Trường thuộc nhóm đại học trọng điểm quốc gia và cũng là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Việt Nam. Đây cũng là trường đại học đào tạo kỹ thuật đa ngành hàng đầu trong nền giáo dục Việt Nam. Đặc biệt, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội còn là một trong những thành viên của Hiệp hội các trường Đại học Kỹ thuật lớn khu vực Châu Á.

3. Đại học Cần Thơ

Trường Đại học Cần Thơ.

Đại học Cần Thơ trước đây là Viện Đại học Cần Thơ được thành lập từ năm 1966, là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia. Trường là một trong ba trường Đại học tại Việt Nam đạt chuẩn đào tạo quốc tế của Hệ thống đại học ASEAN, bằng cấp có giá trị sử dụng toàn Đông Nam Á. Đặc biệt, trường thuộc các trường top đầu về đào tạo đa ngành đặc biệt là nông - lâm - ngư nghiệp, là trung tâm nghiên cứu khoa học và chính sách quản lý của Việt Nam. Các ngành đào tạo như Sư phạm, Trồng trọt, Chăn nuôi - Thú y, Thủy nông và Cải tạo đất, Cơ khí Nông nghiệp… Trường Đại học Cần Thơ hiện đào tạo 98 ngành ở bậc đại học, 45 chuyên ngành sau đại học và 16 chuyên ngành nghiên cứu sinh.

4. Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội.

Đại học Y Hà Nội là một trường đại học lớn. Trường có lịch sử lâu đời tại Việt Nam. Được thành lập năm 1902, Đại học Y Hà Nội là một trong những trường đào tạo ngành y hàng đầu cả nước. Trong quá trình hoạt động và phát triển, trường đã lập được nhiều thành tích xuất sắc. Ví dụ như giảng dạy hoặc nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ vào thực tế, hợp tác quốc tế,... Đến nay, Đại học Y Hà Nội đã đào tạo hơn 21.000 bác sĩ, 2.000 thạc sĩ và 600 tiến sĩ. Đáng chú ý, trường nằm trong nhóm 100 trường Đại học hàng đầu Đông Nam Á, đứng thứ 3.370 trên thế giới.

5. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (tên tiếng anh là: Vietnam National University Ho Chi Minh City) được thành lập năm 1995. Đại học Quốc gia TPHCM là cơ sở giáo dục chính thức cho sinh viên các khóa học đại học và sau đại học. Trường chuyên nghiên cứu khoa học công nghệ liên ngành đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội. Đặc biệt đây là trường được tổ chức THE vinh danh là một trong những đại học hàng đầu thế giới với 7 lĩnh vực đào tạo: lĩnh vực Khoa học xã hội, Kinh doanh - Kinh tế, lĩnh vực Khoa học máy tính và Khoa học sự sống, lĩnh vực Kỹ thuật, Khoa học tự nhiên, lĩnh vực Lâm sàng và Sức khỏe (Clinical and Health).

Hiện nay, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động với 7 đơn vị thành viên bao gồm: Đại học Khoa học Tự nhiên; Đại học Quốc tế; Đại học Công nghệ Thông tin; Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Đại học Kinh tế - Luật; Viện Môi trường - Tài nguyên; Đại học Bách Khoa.

6. Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương.

Đại học Ngoại thương (còn gọi là FTU) là trường đại học công lập chuyên đào tạo về kinh tế và thương mại quốc tế. Trường còn được mệnh danh là Harvard tại Việt Nam. Hiện nay, Đại học Ngoại thương được nhiều trường đại học quốc tế công nhận về các chương trình đào tạo và thiết lập nhiều mối quan hệ đào tạo với các trường hàng đầu như: Đại học Bang Colorado (CSU) - Hoa Kỳ, Đại học Rennes - Pháp, Đại học Vân Truyền - Đài Loan... Đại học Ngoại thương có 3 cơ sở: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh. Trường đào tạo nhiều lĩnh vực kinh tế như kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế, thương mại quốc tế, hợp tác kinh tế quốc tế, quản trị cùng các lĩnh vực khác như tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, luật kinh tế và ngoại ngữ đa dạng. Đại học Ngoại thương thu hút nhiều thí sinh xuất sắc và là một trong những đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ về ngân sách giáo dục đầu tiên tại Việt Nam.

7. Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là cơ sở giảng dạy và đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và khoa học ứng dụng chất lượng cao, liên thông và chính quy. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những trường đại học quan trọng nhất trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam. Đặc biệt, trường luôn đứng ở vị trí là trường đại học giáo dục hàng đầu và quan trọng nhất. Hiện trường là đơn vị đào tạo các bộ môn sư phạm với 23 khoa và 2 bộ môn trực thuộc. Nhờ chất lượng giáo dục xuất sắc, thành tích nghiên cứu ấn tượng và môi trường học tập năng động, Đại học Sư phạm Hà Nội đã khẳng định vị thế của mình trong Top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam.

8. Đại học Kinh tế Quốc Dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đại học công lập quan trọng nhất ở Việt Nam. Đây là trường đại học hàng đầu với định hướng nghiên cứu đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh tại Việt Nam, là một trong những trường đại học danh tiếng nhất trong nước. Đồng thời, trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn chính sách vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam.

9. Đại học thương mại

Đại học Thương mại.

Đại học Thương mại (còn gọi là TMU) là trường đại học công lập. Trường thuộc hệ thống giáo dục của Việt Nam. Đặc biệt, Đại học Thương mại là một trong năm trường đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo sinh viên ngành kinh tế và kinh doanh.

10. Học viện Ngân Hàng

Học viện Ngân hàng.

Học viện Ngân hàng hiện được công nhận là một trong những trường hàng đầu về kinh doanh, tài chính, ngân hàng. Nổi bật với các chương trình đào tạo chuyên sâu về tài chính và ngân hàng, Học viện Ngân Hàng là nơi đào tạo ra những chuyên gia tài chính có uy tín. Chương trình học tại đây được thiết kế để sinh viên có thể nắm vững lý thuyết và áp dụng vào thực tiễn thông qua các hoạt động thực tập và nghiên cứu chuyên ngành chuyên sâu, có tính ứng dụng cao, phương pháp dạy và học luôn đổi mới.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới