TIN TỨC » Kiến thức

Tủ lạnh đầy đồ ăn bốc mùi khó chịu? Chuyên gia dọn phòng mách bạn “1 thủ thuật” khử mùi hôi hiệu quả

Thứ ba, 26/03/2024 06:04

Sau khi sử dụng tủ lạnh một thời gian dài, không thể tránh khỏi mùi khó chịu, ngoài việc sử dụng các loại khử mùi có bán trên thị trường để khử mùi hôi hoặc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên thì thực tế còn có một số cách để khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Đa số mọi người thường sử dụng chanh khô, bã cà phê, lá trà, than binchotan và các vật dụng khác để trong tủ lạnh để khử mùi, nếu sử dụng lâu ngày mà quên lấy ra sẽ trở thành nguyên nhân gây ra mùi hôi tủ lạnh.

Trợ thủ đắc lực nhất cho việc làm sạch và khử mùi là cách sử dụng bột baking soda

Chuyên gia vệ sinh Chen Yingru khuyên bạn nên lau và làm sạch bên trong và bên ngoài tủ lạnh khoảng mỗi tuần, quy trình này không chỉ giúp tủ lạnh khử mùi mà còn giúp hiểu được liệu bên trong tủ lạnh có lỗi gì thông qua việc lau chùi hay không. Khi vệ sinh, bạn cũng có thể sử dụng baking soda mua ở siêu thị vì nó rất tự nhiên và rẻ tiền, chỉ cần lau một miếng bọt biển với baking soda và nước là có thể loại bỏ hầu hết nấm mốc và bụi bẩn.

Ngoài các kệ, ngăn đựng trái cây tươi trong phòng, ngay cả kệ đựng đồ uống, kệ đựng trứng phía sau cửa tủ lạnh và gầm dưới gầm cũng cần được vệ sinh, tốt nhất bạn cũng nên vệ sinh dải cao su cửa hàng tháng để loại bỏ các mảnh vụn, bụi bẩn trong các rãnh, tận dụng cơ hội để kiểm tra xem các dải cao su có bị hấp phụ chặt không, vì những chi tiết này có thể là một trong những nguyên nhân khiến thực phẩm tiếp xúc với không khí và gây hư hỏng.

Khi khử mùi, bạn có thể dùng hộp nhỏ đổ đầy baking soda khoảng 70 %, nếu sợ lật có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc thêm hoặc chọc lỗ trên nắp, nếu nhà bạn có chanh, vắt hoặc đun sôi chanh khô, bã cà phê và lá trà cũng có thể cho vào tủ lạnh như một chất khử mùi tự nhiên tuyệt vời.

Cắt và vắt vỏ chanh hoặc cam quýt, bã cà phê khô hay lá trà quả thực là những trợ thủ đắc lực trong việc hút mùi tủ lạnh, nhưng nếu để quá lâu, chúng thực sự sẽ khiến vấn đề mùi tủ lạnh trở nên trầm trọng hơn. Chen Yingru chỉ ra rằng lấy chanh vắt và cắt lát làm ví dụ, nếu thấy cùi chanh đã khô và chuyển sang màu vàng thì bạn phải lấy nó ra và thay nhanh chóng, nếu không nó sẽ bị mốc và có mùi hôi. Mục đích khử mùi ban đầu sẽ bị mất đi.

Ngoài ra, bạn có thể cho bã cà phê hoặc lá trà khô vào hộp nhỏ hoặc túi gạc, chúng có thể hút ẩm và mùi hôi trong tủ lạnh nhưng không nên để quá lâu mà nên lấy ra và thay thế trong vòng một khoảng thời gian tối đa một tháng. Sử dụng một phần mới để ngăn không cho dụng cụ ban đầu được sử dụng để khử mùi trở thành nguồn gây mùi.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới