TIN TỨC » Kiến thức

Tủ lạnh được sử dụng theo cách này có tuổi thọ cao hơn, hóa đơn tiền điện thấp hơn và bảo quản độ tươi tốt hơn

Thứ ba, 08/06/2021 13:44

“Tủ lạnh sử dụng bình thường từ 10 đến 20 năm không thành vấn đề. Hỏng hóc nói chung là do lỗi của người dùng”, người thợ cho biết tủ lạnh của anh chưa hỏng sau 20 năm sử dụng và còn tùy thuộc vào cách bảo dưỡng sau đây.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

“Thực ra nhiệt độ của tủ lạnh phụ thuộc vào nhiệt độ trong nhà chứ không phải mùa ngoài trời”, theo lời của những người công nhân, nhiệt độ trong nhà chúng ta hiện nay tương đối ổn định, dù là mùa đông hay mùa hè, nhiệt độ trong nhà về cơ bản đều hơn 20 độ.

Nếu đúng như vậy, không có vấn đề gì nếu bạn tiếp tục cài đặt 3 ~ 4 bánh răng (khoảng 5 ℃). Nếu nhiệt độ trong nhà vượt quá 35 ° C, hãy hạ bánh răng xuống (để tăng nhiệt độ) - điều này nhằm giảm khối lượng công việc của tủ lạnh và tránh hao mòn.

Cũng vì lý do đó, nếu nhiệt độ trong phòng quá thấp (dưới 10 ° C), thì phải điều chỉnh số cao một cách thích hợp. Điều này nhằm làm cho nhiệt độ cài đặt của tủ lạnh thấp hơn nhiệt độ trong nhà tránh trường hợp tủ lạnh không hoạt động.

Để đủ không gian để tản nhiệt

Phải dành một khoảng trống ít nhất là 15cm ở hai bên và mặt sau của tủ lạnh. Vì tủ lạnh cần sử dụng những nơi này để tản nhiệt, nếu để quá gần vật cản chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tản nhiệt của tủ lạnh.

Khi tốc độ tản nhiệt chậm, tốc độ làm mát sẽ chậm, thời gian làm việc sẽ tăng lên. Chi phí điện chỉ là một khía cạnh, và sự hao mòn của máy nén tủ lạnh là không thể thay đổi.

Làm sạch dải niêm phong thường xuyên

Nơi dễ hỏng nhất trên tủ lạnh là vòng các dải niêm phong trên cửa tủ lạnh. Tủ lạnh có giữ được tươi hay không, một phần lớn phụ thuộc vào chúng. Tuy nhiên, dải niêm phong là một sản phẩm cao su, và nó dễ bị lão hóa. Đôi khi chỉ cần làm thủng một lỗ to bằng đầu kim cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả bảo quản của tủ lạnh.

Vì vậy, chúng ta phải vệ sinh dải niêm phong thường xuyên để tránh trường hợp nó bị ăn mòn. Nếu không quá bẩn, bạn chỉ cần lau bằng khăn ẩm. Nếu bạn phải sử dụng chất tẩy rửa, nên chọn chất tẩy rửa có độ kiềm thấp hơn.

Làm sạch lỗ thoát nước kịp thời

Ở phần sâu nhất của ngăn mát tủ lạnh có một lỗ nhỏ, đó là lỗ thoát nước. Nhiều tủ lạnh bị đóng băng hoặc tích nước trong ngăn mát tủ lạnh do các lỗ thoát nước bị tắc.

Khi gặp phải những sự cố như vậy, việc đầu tiên là phải làm sạch lỗ thoát nước kịp thời. Chỉ cần lấy một đoạn dây và chọc nó xuống lỗ thoát nước. Lỗ thoát nước bị tắc sẽ khiến nước tù đọng chảy khắp nơi. Dòng chảy đến dải niêm phong sẽ làm giảm tuổi thọ của dải niêm phong; chảy đến đường dây, nó sẽ gây ra sự cố đường truyền.

Để ráo nước hoặc bịt kín trước khi đặt

Cũng cần chú ý khi sử dụng tủ lạnh hàng ngày, cố gắng không để thực phẩm ẩm ướt vào tủ lạnh. Một mặt, tốc độ thoát nước của lỗ thoát nước tương đối chậm và nó có thể bị đóng băng trước khi có thể thoát nước. Mặt khác, nước sẽ cuốn theo các chất bẩn khác nhau và đi vào lỗ thoát nước khiến lỗ thoát nước bị tắc nghẽn.

Thực phẩm nhiều nước đặt trong tủ đông sẽ làm tăng độ dày của lớp sương. Frost thuộc về tải của tủ lạnh, khi có nhiều hơn thì không những hiệu quả bảo quản kém đi mà điện năng tiêu thụ cũng tăng theo cấp số nhân.

Vì vậy, nếu bạn có thể xả nước, hãy xả nước càng nhiều càng tốt trước khi cho vào tủ lạnh. Nếu không có cách nào để thoát nước, hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc lại hoặc cho vào túi ni lông rồi cho vào tủ lạnh.

Không di chuyển thường xuyên

Nếu bạn phải di chuyển tủ lạnh, vui lòng lưu ý rằng góc nghiêng của tủ lạnh không được vượt quá 45 ° trong quá trình vận chuyển. Sau khi vận chuyển, đặt máy ít nhất 8 tiếng trước khi bật điện, chờ môi chất lạnh và dầu máy lạnh về.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới