TIN TỨC » Kiến thức

Tủ lạnh hai cánh hay một cánh là tốt và đâu là yếu tố then chốt khi mua?

Thứ năm, 05/10/2017 08:12

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong hầu hết mọi gia đình hiện nay. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó để lựa chọn một cách chính xác nhất.

Tủ lạnh là một thiết bị gia dụng không thể thiếu đối với tất cả mọi gia đình, nó được sử dụng để lưu trữ, bảo quản những thực phẩm để tránh bị hỏng, ôi thiu. Cùng với sự phát triển của công nghệ, tủ lạnh ngày nay cũng có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng hai loại chính vẫn là một cánh và hai cánh.

Vậy khi bạn đứng trước sự lựa chọn đó thì đâu sẽ là quyết định đúng đắn và tuyệt vời nhất?

Đặc điểm chính

Tủ lạnh 2 cửa

Tủ lạnh hai cánh hay một cánh là tốt và đâu là yếu tố then chốt khi mua?

Hiện nay, thị phần tủ lạnh hai cửa hiện nay chiếm khoảng 70% và giá cả cũng không quá cao. Có hai ngăn đá và làm mát riêng biệt, dung tích cũng hợp lý cho gia đình khoảng 4 - 5 người. Ưu điểm của tủ lạnh 2 cửa là phù hợp với không gian của hầu hết gia đình. Việc chia ngăn rõ ràng vừa giúp bạn không phải mở cả tủ chỉ để lấy đá hay lấy thực phẩm. Vì thế, mức độ tiết kiệm điện của tủ 2 cửa cũng cao hơn tủ mini.

Tủ lạnh 1 cửa

Đây là loại tủ lạnh chỉ có duy nhất 1 cửa để đóng mở. Do có kích thước gọn nên nó rất được ưa chuộng trong những không gian nhỏ như phòng nhà nghỉ/khách sạn, phòng ngủ, phòng đọc sách… Tủ lạnh mini cũng có nhược điểm là công nghệ làm lạnh kém, không trữ được nhiều đồ, không có khả năng kháng khuẩn khử mùi… Một số mẫu tủ có hỗ trợ làm đá nhưng cũng khá bất tiện vì phải có nắp đạy ngăn đá.

Kích thước và dung tích

Dung tích là rất yếu tố quan trọng khi chọn mua tủ lạnh. Một chiếc tủ lạnh Mini có dung tích chỉ 50-100 lít. Tùy theo nhu cầu tích trữ thực phẩm mà bạn chọn tủ sao cho phù hợp. Theo kinh nghiệm thì một gia đình 4-5 người chỉ cần dùng chiếc tủ có dung tích 150-200 lít. Với các gia đình đông người thì nên chọn tủ dung tích lớn hơn.

Thương hiệu và chế độ chăm sóc khách hàng

Điều này cũng rất đáng được quan tâm khi chiếc tủ lạnh có kích thước khá lớn và để vận chuyển đến các cơ sở bảo hành rất khó khăn, do vậy hầu hết mọi người đều sử dụng biện pháp bảo hành tại nhà. Vì vậy, hãy chọn mua những chiếc tủ lạnh ở trung tâm siêu thị lớn, dù giá có đắt hơn chút ít nhưng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ bảo hành.

Kiểm tra bề ngoài

Bề mặt tủ bằng phẳng bóng nhẵn, lớp sơn đều đặn và chắc bền. Lớp vỏ bên trong tủ thường dùng các vật liệu nhựa, Pôliêtilen cũng phải bóng nhẵn chắc chắn không có vết nứt. Các giá đỡ phải hoàn hảo không biến dạng.

>> Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, tôi hết sức kinh ngạc trước kết quả thật tuyệt vời

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới