TIN TỨC » Kiến thức

Từ ngày 22/04/2025, giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ, cụ thể là?

Thứ năm, 13/03/2025 11:01

Hơn 1 tháng nữa, thông tư này sẽ chính thức có hiệu lực trong đó quy định mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ và hai điều nữa, ai không biết là thiệt.

1. Từ 22/4/2025 mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ

Căn cứ khoản 3 Điều 3 Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ ngày 22/04/2025), quy định như sau:

Nguyên tắc xác định chế độ làm việc:

3. Mỗi giáo viên không kiêm nhiệm quá 02 nhiệm vụ quy định tại Điều 9, Điều 10, Điều 11 Thông tư này.

Đối với các nhiệm vụ theo quy định tại Chương III Thông tư này (trừ nhiệm vụ kiêm nhiệm tại khoản 3, khoản 5 Điều 9; khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 10 Thông tư này) nếu đã được nhận tiền thù lao hoặc tiền phụ cấp thì không được giảm định mức tiết dạy hoặc quy đổi ra tiết dạy.

Từ 22/4/2025 mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ (Ảnh minh họa).

2. Quy định về thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT, quy định thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên từ ngày 22/4/2025 gồm:

(i) Thời gian nghỉ hè.

- Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trường chuyên biệt là 08 tuần, bao gồm cả nghỉ phép hằng năm (theo điểm a khoản 1 Điều 3 Nghị định 84/2020/NĐ-CP).

- Trong thời gian nghỉ hè, giáo viên tham gia đào tạo, bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm, tham gia công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh khi cơ quan có thẩm quyền triệu tập.

(ii) Thời gian nghỉ lễ, tết và các ngày nghỉ khác theo quy định Bộ luật Lao động 2019, Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

Lưu ý: Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên phù hợp, đúng quy định, bảo đảm khung thời gian năm học.

3. Quy định thời gian làm việc của giáo viên

(Ảnh minh họa)

Căn cứ Điều 5 Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT, quy định thời gian làm việc của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên như sau:

1. Thời gian làm việc trong năm học của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên trường phổ thông là 42 tuần, trong đó:

a) Số tuần giảng dạy các nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông là 37 tuần (bao gồm 35 tuần thực dạy và 02 tuần dự phòng);

b) Số tuần học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ là 03 tuần;

c) Số tuần chuẩn bị năm học mới và tổng kết năm học là 02 tuần.

2. Thời gian làm việc trong năm học của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên trường dự bị đại học là 42 tuần, trong đó:

a) Số tuần giảng dạy và tổ chức các hoạt động giáo dục theo kế hoạch năm học là 28 tuần;

b) Số tuần học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, xây dựng tài liệu, nghiên cứu khoa học và một số hoạt động khác theo kế hoạch năm học là 12 tuần;

c) Số tuần chuẩn bị năm học mới và tổng kết năm học là 02 tuần.

Lưu ý: Trong trường hợp đột xuất, khẩn cấp để phòng, chống thiên tai, dịch bệnh hoặc trường hợp cấp bách phải điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học thì số tuần giảng dạy các nội dung giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông thực hiện theo quy định điều chỉnh của cơ quan có thẩm quyền.

T.San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới