TIN TỨC » Kiến thức

Tự tay trồng rau mùi, bạn có thể hái ăn sau 10 ngày, trồng một lần ăn cả năm

Thứ ba, 30/08/2022 14:07

Nếu bạn cũng thích ăn rau mùi thì hôm nay mình chia sẻ với bạn phương pháp trồng rau mùi, 10 ngày bạn có thể hái và có thể ăn một vụ rau mùi, sau khi trồng rau mùi một lần, bạn có thể ăn cả năm, đặc biệt thiết thực.

Trồng rau mùi tại nhà, ăn một vụ nhớ thu hái

1. Trước hết, chúng ta phải đi chợ rau để mua một lượng rau mùi thích hợp, khi mua rau mùi về nhà, chúng ta cần cắt tỉa phần trên và để phần dưới của rau mùi.

2. Rau mùi không cần tỉa quá nhiều, chỉ cần cắt bỏ hết phần lá non ở đầu, nhớ lấy lõi rau mùi bên trong, đừng cắt bỏ nhé.

3. Sau khi cắt tỉa hết lá và rễ nhàu, chúng ta cần chuẩn bị túi giữ tươi, sau đó gói kín lá nhàu lại cho vào túi giữ tươi.

4. Sau khi gói kín lá rau mùi, chúng ta nhớ cho vào tủ lạnh cất ngăn đá, có thể ăn bất cứ lúc nào có thể lấy ra dùng, rất tiện lợi và cũng có thể giữ được lá không bị nhàu trong một khoảng thời gian dài.

5. Tiếp theo, chúng ta cần xử lý phần rễ của rau mùi, dùng kéo cắt bớt phần rễ của rau mùi, phần rễ không cần quá dài, khoảng 7 hoặc 8 cm.

6. Sau đó chuẩn bị một thùng sạch, cho một lượng nước thích hợp vào thùng, sau đó cho rễ rau mùi trực tiếp vào thùng, xếp gọn gàng để rễ rau mùi ngấm hết nước.

7. Không nên cho quá nhiều nước, chỉ vừa đủ ngập 1/3 gốc rau mùi, nếu không rau mùi sẽ dễ bị thối.

8. Theo cách trên, sau khi chuẩn bị xong rễ rau mùi, bạn hãy đặt hộp rau mùi lên bệ cửa sổ ở nhà, hoặc trong góc bếp để cho thoáng, sau khoảng một tuần thì những mầm rau mùi mới sẽ nhú lên.

9. Trong quá trình này, chúng ta cũng nên chú ý đến phần nước rửa sạch rễ rau mùi, hai ba ngày cần thay nước một lần để nước luôn sạch sẽ giúp rau mùi không bị thối.

10. Chúng ta có thể ăn và lấy lá rau mùi bất cứ lúc nào sau khi mọc lá, cắt ăn không cần mua ngoài chợ, tiết kiệm chi phí và thiết thực.

11. Trong quá trình lấy nước ngâm trồng rau mùi, chúng ta có thể cho thêm ít vỏ trứng gà hoặc nước vo gạo vào nước để rau tươi tốt và mập hơn.

À trên đây là phương pháp trồng rau mùi nho nhỏ mà hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn, các bạn nào thích ăn rau mùi thì nhớ lưu trữ nhé.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới