TIN TỨC » Kiến thức

Tư thế ngủ của 'hai người đàn ông' giống như copy và paste khiến dân mạng thích thú

Thứ hai, 02/11/2020 19:41

Hình thể, thói quen, tính cách của chúng ta thực chất lấy từ cả bố lẫn mẹ, với các đường nét được pha trộn giữa cả 2 bộ gene.

Chúng ta thường thấy những hình ảnh thú vị về tư thế ngủ của hai cha con, có thể nói rằng giống hệt nhau. Cặp cha con dưới đây cũng tương tự, tư thế ngủ của hai cha con khiến ai cũng phải bật cười, nhiều người cho rằng chắc chắn phải có mối liên hệ nào đó thì mới có sự trùng hợp như vậy được. Theo nghiên cứu về di truyền, có rất nhiều điểm tương đồng giữa con cái và cha mẹ, có những thứ gần như giống hệt nhau.

Tiểu Thanh thường phàn nàn rằng chồng mình ở nhà rất lôi thôi, lúc nào cũng nằm bò ra ghế sofa để xem phim và ăn vặt. Nhưng cô không ngờ rằng con trai kháu khỉnh của mình cũng hành động y như vậy. Và càng ngạc nhiên hơn, khi một ngày đẹp trời cô đã sững sờ khi thấy dáng ngủ của hai bố con giống nhau đến ngỡ ngàng, cả hai tay dơ lên cao, chân co lại như những chú ếch tinh nghịch.

Tiểu Thanh nói rằng đôi khi cảm giác chồng và con trai như “anh em sinh đôi” khi ngủ.

Con cái là người thừa hưởng ghen di truyền của bố mẹ, vì vậy trong nhiều trường hợp, hành vi, tư thế ngủ, giọng nói, biểu hiện của con cái và bố mẹ sẽ rất giống nhau.

Ngoài tư thế nằm ngủ, con cái giống bố mẹ về những mặt nào?

Giọng nói

Giọng nói của con cái rất giống với bố mẹ. Thường giọng nói của con trai giống bố, giọng nói của con gái lại giống mẹ. Âm lượng cao hay thấp còn tùy thuộc vào các yếu tố như mũi to hay nhỏ, miệng thế nào, lưỡi dài hay ngắn.

Thói quen ăn uống

Trong hầu hết các gia đình, thói quen ăn uống của vợ và chồng có thể rất khác nhau, chồng thích ăn thịt còn vợ thì không thích ăn đồ nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi thói quen ăn uống của bố mẹ, có thể thích ăn thịt như bố, hoặc không thích ăn đồ nhiều dầu mỡ như mẹ. Cũng có nhiều gia đình có khẩu vị ăn uống đồng đều hơn, không kén ăn và thường cùng nấu ăn, ăn cơm cùng nhau mà không cần suy nghĩ nhiều đến thực đơn.

Thói quen ngủ

Các nghiên cứu cho thấy cha mẹ có thể di truyền thói quen ngủ cho con cái mình. Cụ thể, con của những cha mẹ bị mất ngủ cũng thường hay ngủ muộn và trằn trọc, khó ngủ.

Trí tuệ

Các gene quyết định trí tuệ chủ yếu nằm trong NST X. Bởi vậy nếu sinh con trai, trí thông minh chủ yếu sẽ được thừa hưởng từ mẹ.

Con gái thì nhận được NST X từ cả bố lẫn mẹ, nên sẽ thừa hưởng trí tuệ hòa trộn của cả hai.

Tuy nhiên điều này cũng không quá quan trọng, vì trí tuệ nhận được từ bố mẹ chỉ chiếm 40% thôi. Phần còn lại sẽ được hấp thụ trong quá trình phát triển, học tập và làm việc sau này.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới