TIN TỨC » Kiến thức

Tự tin là bí quyết số 1 để thành công

Thứ bảy, 09/04/2022 22:26

Khi chúng ta có được sự tự tin thì nó có thể khiến chúng ta vui vẻ, cũng có thể khiến chúng ta có được can đảm dám thử thách chính mình.

Đôi lúc, tự tin giống như một chiếc cột trụ có thể nâng đỡ bầu trời thanh xuân. Nếu không thì nó sẽ như ánh mặt trời có thể chiếu sáng con đường chúng ta đi hay như biển rộng khiến chúng ta đạp sóng vươn tới bến bờ thành công. Giống như Thomas Edison từ nói: “Tự tin chính là bí quyết số một để thành công”.

Trước kia đã có một câu chuyện như thế này: Trong thời kỳ Xuân Thu Chiến Quốc của Trung Quốc, một người cha và con trai của ông xuất chinh ra trận. Người cha đã là Tướng quân, con trai vẫn chỉ là tiểu tốt vô danh. Lại một hồi tù và vang lên, trống trận nổi lên ầm ầm, người cha trang nghiêm khoác lên bao đựng tên, trong đó cắm 1 mũi tên, người cha trịnh trọng nói với người con trai: “Đây là bảo tiễn trong nhà, mang nó bên người, sức mạnh to lớn vô cùng nhưng tuyệt đối đừng rút nó ra”. Đó là một bao đựng tên vô cùng tinh xảo, được làm từ da bò dày dặn, ngoài viền được nạm đồng còn đuôi của mũi tên nhìn là biết được làm từ lông vũ của chim khổng tước.

Người con trai vui mừng hớn hở, đang tưởng tượng về hình dáng trục và đầu mũi tên thì bên tai phát ra tiếng vun vút của mũi tên bay qua, chủ soái của quân địch ngã ngựa mà chết. Quả nhiên, người con trai mang bảo tiễn anh dũng vô cùng. Khi tiếng tù và thu binh gióng lên, người con trai không thể kìm chế được sự háo thắng, hoàn toàn quên mất lời cha dặn, dục vọng mãnh liệt khiến anh ta rút mũi bảo tiễn ra. Nhưng khi rút ra anh ta kinh ngạc, đó chỉ là một mũi tên bị gãy, bên trong bao đựng chỉ là một mũi tên đã gãy.

Người con trai sợ hãi toát mồ hôi lạnh, tinh thần của anh ta bỗng chốc suy sụp giống như ngôi nhà mất đi trụ cột chống đỡ vậy. Kết quả không nói cũng biết, người con trai chết thảm trong hỗn chiến. Người cha cầm mũi tên bị gãy đó lên, thở dài một câu: “Không tin vào ý chí của chính mình thì mãi mãi cũng không thể trở thành tướng quân được”.

Bạn thấy đấy, người con trai đã đem thắng bại ký thác vào một mũi tên được gọi là bảo tiễn, ngu ngốc biết bao. Nếu một người giao những thứ quan trọng như niềm tin và điểm yếu của cuộc đời mình cho người khác, đó là một việc vô cùng nguy hiểm. Ví dụ như đặt hy vọng vào con cái, hay đặt hạnh phúc của đời mình vào người chồng, đặt mọi đảm bảo cuộc sống của mình ký thác vào một công ty, cơ quan…

Trong cuộc sống ngày nay, có lẽ có người công việc không như ý, cũng có người nghiệp học thất bại, cũng có người thất bại trong tình yêu. Mỗi chúng ta đều có những lúc gian khó của riêng mình, chỉ cần vượt qua được thì tất cả sẽ lại tươi sáng. Vì thế, bạn không cần phải sợ hãi, cuộc sống đâu chỉ có làm khó riêng bạn. Nếu cuộc sống mãi mãi đơn giản, vậy thì cuộc đời dài như vậy để làm gì?

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới